Tờ Taiwanese Economic News cho biết Amazon đã liên hệ với Foxconn để đặt hàng sản xuất smartphone, thiết bị có thể được biết đến với tên gọi Kindle Phone.

Trước đó vào tháng 7, Nhật báo Phố Wall đưa tin Amazon đang thử nghiệm mẫu smartphone của riêng mình với màn hình từ 4 tới 5 inch.

Nguồn tin nói rằng, trong thời gian đầu Amazon sẽ bán Kindle Phone để thăm dò thị trường. Do đó, mức giá Kindle Phone bán lẻ chỉ trong khoảng từ 100 tới 200 USD (không kèm hợp đồng), thời điểm công bố sẽ là quý 2 hoặc quý 3 năm tới. Số lượng Kindle Phone ở thời điểm ban đầu sẽ vào khoảng 5 triệu chiếc.

Hiện các máy tính bảng Kindle Fire của Amazon đang bán rất chạy. Việc phát hành smartphone của riêng mình cho thấy Amazon đang có tham vọng sẽ chiếm lấy thị phần trong thị trường smartphone đang cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Nếu Kindle Phone trang bị cấu hình tốt, màn hình Retina, kho ứng dụng phong phú, thiết kế hấp dẫn kèm với mức giá dưới 200 USD thì thực sự sẽ tạo nên một cơn sốt đối với người tiêu dùng.

Theo Gizmag



Bình luận

  • TTCN (0)