Công ty nhiếp ảnh đang trên bờ vực phá sản, Kodak, vừa công bố một thỏa thuận bán kho bằng sáng chế liên quan đến công nghệ hình ảnh cho Intellectual Ventures và RPX Corporation.

Theo như thỏa thuận, Kodak sẽ phải cấp phép bằng sáng chế của mình cho 12 tổ chức thuộc Intellectual Ventures và RPX Corporation, bù lại hãng sẽ nhận được số tiền là 525 triệu USD. Đáng chú ý, những tin đồn gần đây cho biết Intellectual Ventures là cơ quan đại diện cho lợi ích của Apple, trong khi RPX Corporation lại là một đại lí của Google. Vì vậy, Apple và Google gián tiếp nhận được giấy phép sáng chế về công nghệ hình ảnh của Kodak.

Kết hợp với những tin đồn gần đây thì nhiều khả năng 2 công ty công nghệ hàng đầu thế giới này đã bàn bạc với nhau để đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ các bằng sáng chế hình ảnh của "ông trùm" một thời trên lĩnh vực máy ảnh.

Đối với các nhà sản xuất thiết bị Android, giao dịch trên có nghĩa là họ nhận được "bộ giáp" bảo vệ chống lại các cuộc tấn công bằng sáng chế trong tương lai. Trong khi đó, đối với Kodak thì 525 triệu USD là khoản tiền rất lớn để hãng xoay sở trong tình trạng phá sản.

Mặc dù vậy, quá trình giao dịch giữa các bên vẫn còn trong giai đoạn phê duyệt theo quy định.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)