Khi nhắc đến các dịch vụ lưu trữ trực tuyến Dropbox luôn là một trong những cái tên được nhắc tới đầu tiên.

Lí do người dùng thường lựa chọn Dropbox vì họ cung cấp các gói dịch vụ có mức giá rẻ hợp lí, dung lượng lưu trữ lớn và điều người dùng thích nhất là có thể dễ dàng đồng bộ với máy tính để bàn. Tuy nhiên gần đây Dropbox đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ dịch vụ của các đối thủ như Cubby, Box, SugarSyc và thậm chí cả Google Drive.

Để giữ vững thị phần của mình, tuần trước Dropbox đã thương thảo mua lại Audiogalaxy, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ chia sẻ nhạc trực tuyến. Chưa dừng lại ở đó, Dropbox tiếp tục thương vụ thứ hai khi tuyên bố đã mua lại thành công Snapjoy, một thư viện ảnh trực tuyến hoạt động trên nền "đám mây" cho phép người dùng tập trung quản lí tất cả những hình ảnh của mình chứa trong điện thoại, camera và những dịch vụ như Instagram, Twitter, Flickr.

Với Snapjoy, Dropbox hi vọng sẽ tận dụng được khả năng chia sẻ hình ảnh giữa các tài khoản của dịch vụ này cũng như có thể upload hình ảnh lên các mạng xã hội dễ dàng. Nếu Dropbox tích hợp được khả năng chia sẻ ảnh trực tiếp lên các mạng xã hội thì sẽ thu hút thêm được một lượng lớn người dùng.

Hiện Snapjoy đã dừng việc cho đăng kí tài khoản mới nhưng các tài khoản đã đăng kí thành công vẫn hoạt động bình thường. Hai thương vụ vừa qua cho thấy Dropbox đang có xu hướng tập trung vào mảng nội dung đa phương tiện chứ không dừng lại ở việc cung cấp một ổ đĩa lưu trữ trực tuyến đơn thuần nữa.

Theo Techcrunch



Bình luận

  • TTCN (0)