COO mới của Twitter, ông Ali Rowghani.

Mạng xã hội lớn thứ 2 toàn cầu vừa có sự thay đổi nhân sự cấp cao với việc bổ nhiệm Giám đốc Điều hành (COO) và Giám đốc Tài chính (CFO) mới.

Theo đó, CFO hiện tại, Ali Rowghani, được điều chuyển sang cương vị COO. Rowghani gia nhập hàng ngũ lãnh đạo mạng xã hội này từ năm 2010 sau khi rời bỏ chức CFO tại hãng phim hoạt hình Pixar.

Ali Rowghani được cho là người đàn ông bản lĩnh, không có những phát biểu hoặc hoạt động ồn ào bên ngoài nhưng lại đóng vai trò cố vấn cực kì quan trọng đối với CEO Dick Costolo. Ông tham gia vào nhiều lĩnh vực kinh doanh then chốt, đảm nhận nhiều công việc và hoạt động rộng hơn so với chức danh CFO đang nắm giữ.

Với tầm quan trọng của Ali Rowghani tại Twitter, việc điều chuyển sang COO có lẽ sẽ thể hiện đúng hơn vai trò của ông.

Ảnh
Tweet chúc mừng Ali Rowghani và Mike Gupta của CEO Dick Costolo.

Trong khi đó, chiếc ghế do Rowghani để lại sẽ được dành cho Mike Gupta, người từng đảm nhận cương vị lãnh đạo cao ở nhiều công ty công nghệ như Yahoo! và Zynga.

Cách đây 2 hôm, Twitter đã công bố vượt ngưỡng 200 triệu người dùng hoạt động thường xuyên. Một cột mốc ý nghĩa và đánh dấu những thành công của mạng xã hội này trong năm 2012.

Cùng với việc cơ cấu lại bộ máy nhân sự cấp cao, rõ ràng Twitter đang ngày mở rộng tầm hoạt động, qua những chiến lược và hướng đi mới. Đây cũng có thể là một bước đệm quan trọng nhằm hướng tới mục tiêu tiến hành IPO trong một hoặc hai năm tới.

Theo AllThingsD




Bình luận

  • TTCN (0)