iPad mini thế hệ thứ hai nhiều khả năng sẽ được phát hành sớm hơn dự kiến.

Mặc dù Apple vẫn chưa bán iPad mini ở nhiều nước,các nhà sản xuất linh kiện cho máy tính bảng iPad mini thế hệ thứ hai được cho là đang chuẩn bị để kịp phát hành sản phẩm này ra thị trường sớm hơn dự kiến.

Nhà phân tích Doug Freedman của hãng RBC Capital Markets đã trực tiếp thâm nhập vào các nhà máy thuộc chuỗi cung ứng ở Trung Quốc và khẳng định các nhà sản xuất chip hiện đang trong quá trình chuẩn bị cho iPad mini thế hệ thứ hai. Doug Freedman còn cho biết iPad mini thế hệ kế tiếp này sẽ có thể có một vài nhà cung ứng mới.

Biên tập viên Brooke Crothers của trang công nghệ CNET tin rằng Apple có thể đang lên lịch sản xuất cho chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ của mình nhưng cũng lưu ý rằng thông tin mà nhà phân tích Doug Freedman đưa ra chỉ nên sử dụng dưới dạng một tin đồn.

Trong bản báo cáo của mình, nhà phân tích Doug Freedman cũng nhắc đến cái tên Texas Instruments. Có vẻ như Texas Instruments đang tiếp tục củng cố vị thế quan trọng của mình là một nhà cung ứng linh kiện cho các sản phẩm mang thương hiệu "Quả táo" trong tương lai. Hiện vẫn chưa rõ "các nhà cung ứng mới" nào sẽ được thêm vào danh sách, tuy nhiên, Apple chắn chắn đang tìm cách "đa dạng hóa" chuỗi cung ứng các thành phần linh kiện quan trọng chp các sản phẩm của mình, đồng thời giảm thiểu sự phụ thuộc vào đối thủ Samsung.

Bản báo cáo của nhà phân tích Doug Freedman được công bố ngay sau khi xuất hiện những tin đồn cho rằng Apple sẽ tập trung vào các nỗ lực tăng độ phân giải màn hình của iPad mini, bắp kịp với độ phân giải trên màn hình Retina hiện tại được sử dụng cho iPad thế hệ thứ 4 và iPhone 5.

Apple hiện vẫn đang trong quá trình triển khai việc phân phối iPad mini ra toàn thế giới. Gần đây nhất, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã đưa chiếc máy tính bảng 7,9 inch này vào thị trường Trung Quốc.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)