Theo thống kê của Google Trends, "cư dân mạng" ở hai thành phố này tra cứu các thông tin liên quan đến ngày 21/12 nhiều nhất. Trong khi đó, dù tin hay không, đây cũng đang là đề tài "hot" trên Facebook.

Dữ liệu của Google cho thấy mối quan tâm đến "ngày tận thế" của người Việt vào tháng 12 hàng năm luôn cao hơn các tháng còn lại và tăng đột biến trong tháng cuối cùng năm nay khi thời điểm 21/12 đang tới gần.

Ảnh
Lượng tìm kiếm về "ngày tận thế" tăng vọt trong tháng 12/2012.

Một điểm thú vị là nơi người dân chú ý nhất tới sự kiện này đều là những thành phố sát biển như TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ngãi, Vũng Tàu..., vượt cả Hà Nội với tỉ lệ người sử dụng Internet thuộc hàng cao của cả nước.

Ảnh
Đà Nẵng và TP HCM luôn dẫn đầu với các từ khóa khác nhau như "ngày tận thế", "tận thế 2012", "21/12"...

Khi truy cập Facebook hôm nay, thành viên cũng sẽ không khó bắt gặp những câu nói nhắc đến "ngày tận thế". Họ rủ nhau ngày 21/12 mặc áo đồng phục để chào mừng dịp cuối cùng bên nhau, nói rằng đây là bữa ăn cuối và mai không phải đi làm... Tuy nhiên, có thể khẳng định đa số status đều mang tính trêu đùa hơn là thực sự tin vào "điềm báo" của người Maya cổ.

Đặc biệt, loạt "ảnh chế ngày tận thế" đang được chia sẻ nhiều trên Facebook và một trong những "slogan" được treo nhiều nhất là "tận thế mà vẫn ế" hay "ế đến tận thế".

Ảnh
Ngày tận thế theo cách giải thích của cộng đồng mạng.
Ảnh
Còn Facebook "sập" mới là ngày tận thế thật.
Ảnh
Hoặc là ngày họp phụ huynh.
Ảnh
Trường đại học hoàn lại học phí nếu tận thế.
Ảnh
Khuyến mãi 'khủng' trước khi chết.
Ảnh
Chết mà vẫn ế.
Ảnh
Trái đất cũng có hạn sử dụng.
Ảnh
Ảnh chế trên Facebook về Hà Nội và Sài Gòn ngày 21/12.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)