Samsung đã đầu tư thêm gần 4 tỉ USD cho nhà máy tại Mỹ như là một dấu hiệu cho thấy công ty muốn mở rộng sang sản xuất VXL thay vì chỉ chip nhớ như trước đây tại nhà máy này.

Samsung và chính phủ tiểu bang Texas đã hoàn tất các cuộc đàm phán cho phép công ty Hàn Quốc được đầu tư 3,9 tỉ USD vào cơ sở sản xuất của mình ở Austin. Tờ Thời báo Kinh doanh (Mỹ) cho biết, cơ sở ở Austin là nơi Samsung đầu tư phát triển chip nhớ, và việc mở rộng hoạt động mới sẽ giúp thúc đẩy sản xuất VXL cho các thiết bị di động.

Điều này như là một tín hiệu cho thấy rằng Samsung đang tìm cách để giảm thiểu sự phụ thuộc của mình vào thị trường chip nhớ không thể đoán trước, giúp hãng xâm nhập tốt hơn vào thị trường VXL dành cho MTB và smartphone.

Khách hàng lớn nhất của Samsung trong thị trường VXL là Apple, tuy nhiên, do ảnh hưởng của cuộc cạnh tranh pháp lí gay gắt mà Apple chỉ ra rằng hãng có thể lựa chọn nhà cung cấp VXL mới, mà TSMC là công ty sáng giá nhất. Với việc mở rộng mới, Samsung đặt TSMC làm đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình.

Ông Woosung Han, chủ tịch của Samsung Semiconductor tại Austin, cho biết: "Việc liên tục đầu tư nhiều tỉ USD tại Austin sẽ giúp mở rộng sự có mặt của chúng tôi để trở thành một trung tâm sản xuất bóng bán dẫn".

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (2)
Tro Choi Vui  373

Samsung chiu khó đầu tư quá

Minh Tuấn  250

Thương trường là vậy mà bạn, yếu thế sẽ bị người ta nuốt ngay.