Sau khi ra mắt bản cập nhật Socbay iMedia 4.1, công ty Naiscorp tiếp tục tung ra ứng dụng đọc báo miễn phí News Grid phục vụ đọc báo di động.

Theo công bố của Naiscorp, News Grid đã có hơn 50.000 lượt tải về chỉ trong chưa đầy 4 tuần đầu tiên ra mắt. Với phong cách mô phỏng báo giấy, News Grid giàn trang các bản tin theo dạng lưới (grid) và lật ngang từng trang để xem.

Cũng theo Naiscorp cho biết, News Grid hoàn toàn miễn phí và được cập nhật, chọn lọc từ hơn 100 đầu báo có lượng độc giả đông nhất, thỏa mãn mọi nhu cầu đọc của mọi đối tượng người dùng. Đặc biệt theo giới thiệu thì News Grid có 1 số nguồn tin nước ngoài được Naiscorp đưa vào như Google Tin Tức, BBC Tiếng Việt, Xaluan,...

Ảnh
Thông tin trên từng cây số của hơn 100 đầu báo uy tín

News Grid hiện có cả phiên bản cho iOS và Android (hỗ trợ cả các dòng có màn hình tương lớn mới ra như Galaxy S III, Note,...), tương thích với cả Smartphone và Tablet.

Ảnh
Hỗ trợ những thiết bị di động cao cấp

Một tính năng khá độc đáo của News Grid đó là hỗ trợ đọc tin tức offline giúp tiết kiệm pin cho thiết bị. Ngoài ra News Grid cho phép đọc tin đa phương tiện với nội dung có hình ảnh, nhạc, video clip đi kèm nội dung tin. Người dùng có thể xem toàn bộ ảnh trong bài viết dưới dạng slideshow, xem video trong các bài viết và lưu lại vào máy.

Ảnh
Trượt ngang để chuyển trang và gọi Menu từ cạnh màn hình bên trái

Tuy nhiên mặc dù News Grid cố gắng tương thích với cử động qua lại quen thuộc của ngón tay giống như trên các ứng dụng cho smartphone phổ biến gần đây nhưng cảm giác khi sử dụng vẫn chưa được mượt mà lắm. Thao tác trượt ngang để đọc với người dùng mới có thể sẽ thấy hơi gượng gạo.

Ảnh
Cách thức chia cột, phân ô các nội dung mô phỏng báo in.

Trong quá trình sử dụng thử, chúng tôi nhận thấy ứng dụng trên iPhone 4 (iOS 5.x đã Jailbreak) có một số nút chức năng không hoạt động (tùy chọn hiển thị) và đặc biệt là tính năng tìm kiếm không đưa ra kết quả (Socbay vốn là một công cụ tìm kiếm được Naiscorp phát triển từ lâu).

Theo ông Nguyễn Xuân Tài – CEO của Naiscorp thì hiện tại với hơn 8.000 lượt truy cập mỗi ngày.

Có thể tải ứng dụng trên Google Play, App Store.

Theo Pandora.



Bình luận

  • TTCN (0)