Android đang trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới, nhưng không phải công ty sản xuất thiết bị Android hoặc nhà mạng nào cũng có tốc độ cập nhật phiên bản mới của hệ điều hành này như nhau.

Trang công nghệ Arstechnica vừa làm một thống kê thú vị để xem công ty và nhà mạng nào có tốc độ cập nhật hệ điều hành này nhanh nhất và chậm nhất.

Về các nhà sản xuất thiết bị Android, tốc độ cập nhật chậm chạp nhất thuộc về LG của Hàn Quốc với thời gian trung bình giữa hai bản cập nhật là 11,8 tháng. Không có chiếc điện thoại chạy Android nào của LG nhận được bản cập nhật mới trước 9 tháng kể từ khi Google tung ra phiên bản mới của hệ điều hành này. Đáng chú ý là người dùng Optimus 2X phải chờ đến tận 16 tháng mới nhận được bản cập nhật từ Android 2.2 lên Android 2.3.

Vị trí sau LG thuộc về Motorola với thời gian trung bình là 8,6 tháng cho 1 lần cập nhật. Thậm chí người dùng 3 sản phẩm Droid, Atrix 4G và Photon 4G chưa bao giờ nhận được một bản cập nhật nào dù trước đó Motorola đã hứa hẹn nâng cấp lên Ice Cream sandwich cho Atrix 4G.

Tốc độ cập nhật hệ điều hành nhanh thứ 2 thuộc về Samsung với thời gian trung bình là 6,9 tháng. Theo thống kê, 5 trong số 12 đện thoại được nghiên cứu của Samsung nhận được 2 bản cập nhật từ khi chính thức được phát hành. Tuy nhiên, trong số 17 bản cập nhật mà Samsung đã phát hành cho các thiết bị của mình thì chỉ có 6 bản là phát hành khoảng 6 tháng hoặc ít hơn sau khi Google công bố phiên bản mới của Android.

HTC về nhất trong số các công ty có thời gian cập nhật phiên bản Android ngắn nhất cho thiết bị của mình với thời gian trung bình là 4,8 tháng. Tốc độ cập nhật này phần nào liên quan tới mối quan hệ hợp tác giữa Google và HTC. Chiếc điện thoại chạy Android đầu tiên trên thế giới do Google và HTC hợp tác sản xuất là G1 đã nhận được tổng cộng 2 bản cập nhật chỉ trong tháng đầu phát hành. Còn sản phẩm hợp tác thứ 2 là Nexus One có đến hai phiên bản khác nhau dành cho 2 nhà mạng và đã nhận được 4 bản cập nhật.

Về phía các nhà mạng, T-Mobile có tốc độ cập nhật hệ điều hành Android cho các thiết bị nhanh nhất với thời gian trung bình là 5,8 tháng. Xếp sau T-Mobile là nhà mạng Sprint với thời gian là 6,5 tháng cho một lần cập nhật lên phiên bản Android. Vị trí tiếp theo thuộc về AT&T với thời gian trung bình cách nhau khoảng 7,8 tháng giữa hai lần cập nhật. Xếp cuối là nhà mạng Verizon với thời gian trung bình cho mỗi lần cập nhật là 8 tháng.

Theo Arstechnica



Bình luận

  • TTCN (0)