Năm 2012 đã có rất nhiều “bom tấn” mới ra đời nhưng cũng không ít sản phẩm công nghệ “đình đám” phải từ giã cuộc chơi, thậm chỉ trong số đó có cả iPad thế hệ 3, MacBook Pro 17 inch, Nexus Q…

MacBook màu trắng

Mặc dù trên thực tế Apple đã ngừng sản xuất sản phẩm này từ năm 2011 nhưng mãi đến năm nay, MacBook màu trắng mới chính thức “từ giã cõi đời”. Cho dù sản phẩm khá phổ biến đối với sinh viên, MacBook màu trắng đã là lựa chọn phù hợp đối với người dùng Apple từ năm 2006 đến nay.

Dell Venue/Venue Pro

Dell đã quyết định rút lui khỏi thị trường smartphone trong năm 2012 với công bố hồi tháng 3 rằng, họ không còn cung cấp các smartphone chạy trên Windows - Venue. Các điện thoại này gặp các vấn đề kĩ thuật và đã “chết yểu” sau một thời gian ngắn bán ra thị trường.

Amazon Kindle DX

Amazon đã âm thầm “khai tử” thiết bị đọc sách điện tử lớn nhất của hãng vào cuối năm 2012. Sản phẩm có tên gọi Kindle DX trang bị màn hình 9,7 inch dành cho các đối tượng là sinh viên và đã bị loại bỏ khỏi dòng Kindle của hãng.

Apple iPad 3

Điều gây tranh cãi nhất là Apple đã giới thiệu iPad mới chỉ 6 tháng sau khi phiên bản trước đó được phát hành. Khi iPad 4 trở thành máy tính bảng hàng đầu của Apple với bộ xử lí mới, nguồn pin tốt hơn và camera được nâng cấp, thì iPad 3 trở nên lỗi thời và hoàn toàn biến mất khỏi trang web của công ty.

Logitech Squeezebox

Năm nay Logitech đã chính thức khai tử dòng sản phẩm Squeezebox kết nối nền tảng âm nhạc. Công ty đã thay thế chúng bằng dịch vụ UE Smart Radio.

Apple iPhone 3GS

iPhone thế hệ thứ ba của Apple ra mắt vào năm 2009 vẫn duy trì sản xuất cho đến năm nay. Tuy nhiên, khi Apple công bố ra mắt iPhone 5, họ đã quyết định khai tử dòng sản phẩm bán chạy nhất trong số dòng sản phẩm iPhone của hãng.

Motorola Webtop

Webtop là sự kết hợp phần cứng và phần mềm cho phép smartphone biến thành "bộ não" của laptop khi gắn vào trong “dock”. Khi ra mắt, Webtop đã được nhiều người ca ngợi là tương lai của điện toán di động. Thậm chí, một số chuyên gia còn cho rằng Webtop là một vũ khí tiềm năng mà Android có thể sử dụng để thu hẹp khoảng cách giữa PC và thế giới di động. Tuy nhiên, giá cả quá đắt là một trong những yếu tố chính khiến Webtop sớm bị "khai tử".

Apple MacBook Pro 17 inch

Được giới thiệu đầu tiên vào năm 2003 trong phân khúc PowerBook, laptop 17 inch của Apple đã bị khai tử vào giữa năm 2012, và người tiêu dùng chỉ còn hai lựa chọn đối với dòng máy tính xách tay Mac là cỡ 13 và 15 inch.

Các máy tính xách tay mini Asus Eee PC

Sau 5 năm “làm mưa làm gió” trên thị trường netbook với vị thế là hãng tiên phong, Asus đã nhận thấy loại sản phẩm netbook không còn phù hợp nữa. Hãng đã quyết định khai tử dòng máy tính xách tay cỡ nhỏ, giá rẻ (netbook) Eee PC từ tháng 9/2012 để tập trung vào sản xuất máy tính bảng.

Google Nexus Q

Được Google giới thiệu ở Google I/O vừa qua, Nexus Q là một thiết bị khá đặc biệt so với các sản phẩm từ trước đến nay của Google. Đây là thiết bị truyền tải nội dung số có thể kết nối với TV, hệ thống âm thanh... trong nhà và người dùng sẽ sử dụng các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng để điểu khiển các dịch vụ đám mây, bật nhạc, video... trên Nexus Q.

Nexus Q - "quả bóng tròn" có thể kết nối trực tiếp Internet không dây hoặc có đây, có điều khiển, tăng giảm âm lượng, đầy đủ cổng kết nối...

Tuy nhiên, sau đó Google đã phải hoãn phát hành vô thời hạn sản phẩm này. Phát ngôn viên của Google cho biết: “Tại thời điểm ra mắt, chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi từ người dùng rằng, họ muốn Nexus Q thực hiện tốt hơn nữa so với thiết bị hiện nay. Do đó, để đáp lại mong mỏi của người dùng, chúng tôi quyết định hoãn phát hành Nexus Q để tạo ra sản phẩm tốt hơn nữa”.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (0)