Bộ TT&TT vừa phát hiện nhiều sai phạm trong lĩnh vực truyền hình trả tiền như 4 đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền nhưng không có giấy phép, 13 đơn vị không có giấy phép thiết lập mạng viễn thông để cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền...

Do hoạt động thanh kiểm tra, chấn chỉnh các vi phạm đối với lĩnh vực truyền hình ở địa phương lâu nay chưa được triển khai một cách thường xuyên, Bộ TT&TT đã chủ trương và chỉ đạo các Sở TT&TT trên cả nước đồng loạt triển khai đợt thanh tra diện rộng hoạt động truyền hình từ ngày 15/8/2012 đến 30/10/2012. Và kết quả thanh tra vừa được Bộ TT&TT công bố sáng nay, 24/12/2012.

Theo đó, kiểm tra 30 đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền cho thấy có 5 đơn vị có giấy phép cung cấp dịch vụ (gồm VCTV, VNPT, SCTV, AVG, VTC), 4 đơn vị không có giấy phép cung cấp dịch vụ (Công ty CP Truyền hình cáp Bạc Liêu, Công ty TNHH MTV Gia ta Bạc Liêu, Trung tâm Truyền hình cáp Quảng Trị, Trung tâm Truyền hình cáp Cao Bằng) và 21 đơn vị còn lại thì các Sở TT&TT chưa xác định được là có giấy phép hay không.

Đợt thanh tra cũng phát hiện 13 đơn vị không có giấy phép thiết lập hạ tầng mạng viễn thông nhưng vẫn tham gia đầu tư, lắp đặt, quản lí hệ thống mạng truyền hình trả tiền, gồm: Trung tâm Truyền hình cáp Cao Bằng, Trung tâm Truyền hình cáp Sóc Trăng, VTC Hội An, Chi nhánh Công ty CP Điện tử Tin học Viễn thông Hà Giang, Đài PTTH Bình Thuận, Công ty TNHH MTV Truyền hình cáp Việt Nam-Chi nhánh Bình Thuận, Công ty TNHH TM-DV kĩ thuật truyền hình TIVICOM, Chi nhánh Truyền hình cáp Hà Tiên-Kiên Lương, Chi nhánh Truyền hình cáp Phú Quốc, Công ty CP Viễn thông FPT-Chi nhánh Kiên Giang, Công ty TNHH MTV Truyền hình cáp Hải Dương, Truyền hình FPT Thái Bình.

Bên cạnh đó cũng phát hiện nhiều vi phạm như: có hàng chục đơn vị không có giấy chứng nhận đăng kí danh mục các kênh chương trình trên dịch vụ truyền hình trả tiền; một số đơn vị không có giấy chứng nhận đăng kí tên đơn vị cung cấp phim trên hệ thống truyền hình theo yêu cầu; còn tình trạng nhiều nơi, nhiều lúc đài phát thanh truyền hình không niêm yết giá cước nhắn tin đến đầu số khi quảng cáo...

Bộ TT&TT cho biết, trong đợt thanh tra diện rộng lĩnh vực truyền hình lần đầu tiên được lực lượng Thanh tra TT&TT tổ chức nêu trên, mỗi địa phương đã có cách xử lí các vi phạm khác nhau, tuy nhiên chủ yếu là nhắc nhở, chỉ có một số địa phương xử phạt vi phạm hành chính. Tổng số tiền phạt trong đợt thanh tra diện rộng vừa qua là hơn 200 triệu đồng.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)