Mark Byron (người Mỹ) đang trong cuộc chiến giành quyền nuôi con với người vợ li thân. Ông bị buộc tội bạo hành nên đã lên Facebook sỉ nhục vợ và ca thán sự "bất công" của tòa. Thẩm phán lập tức yêu cầu Baron xin lỗi vợ trên Facebook hoặc phải ngồi tù 60 ngày. Ông đăng status từ ngày 13/2 nhưng vẫn phàn nàn: "Một mặt, tòa án muốn tôi ngừng phát ngôn trên Facebook, nhưng rồi họ lại bắt tôi phải thể hiện sự ăn năn lên đó".

Li dị chỉ vì chồng không chịu "khai báo" đã cưới trên Facebook, gửi ảnh nude của con gái cho bạn bè qua điện thoại... là hai trong số những chuyện lạ diễn ra trong năm qua.

Ảnh
Dyllan Naecher, 29 tuổi, ở Marryland (Mỹ) là tội phạm lạm dụng tình dục đang bỏ trốn và cô bạn gái của hắn sống ở Virginia đã cho hắn về ở cùng. Trong một lần lên Facebook, cô nàng này lại nhấn "like" đúng trang web của Sở cảnh sát địa phương. Cảnh sát đã sử dụng ứng dụng định vị trên mạng xã hội này để lần ra nơi trú ẩn của Dyllan.
Ảnh
Maneesh Sethi, một lập trình viên máy tính tại San Francisco (Mỹ), trả 8 USD một giờ cho một cô gái để cô tát anh nếu thấy anh sử dụng mạng xã hội. Việc quá ham mê Internet đã khiến anh này làm việc thiếu hiệu quả. "Tôi thấy mình thật là ngu ngốc vì lãng phí nhiều thời gian vào mạng xã hội trong khi công việc đang rất bộn bề. Tôi quyết định thuê người giám sát hoạt động của mình trước máy tính", Sethi cho hay.
Ảnh
Ngày càng nhiều những ông bố bà mẹ trẻ say mê mạng xã hội và đặt tên con theo những dịch vụ mà họ thích như Facebook, Like... Mới đây nhất, gia đình Jameson (Mỹ) chia sẻ bức ảnh đứa con mới sinh và khẳng định bé có tên Hashtag (#) - thuật ngữ dùng để gom các bài viết cùng chủ đề và rất quen thuộc với các thành viên mạng xã hội, nhất là tiểu blog Twitter. Tấm hình lập tức lan truyền trên mạng vì cái tên độc và kì lạ của đứa trẻ.
Ảnh
Hannah Sabata, với biệt danh là Jellee Beanie, đã thực hiện vụ cướp ngân hàng Cornerstone Bank ở Nebraska và lấy đi 6.000 USD. Không những thế, Sabata còn quay video ngay tại phòng ngủ để khoe thành tích rồi đăng lên YouTube. Cô này nhanh chóng bị cảnh sát bắt giữ.
Ảnh
Jacob Jock, 29 tuổi, bồi thẩm viên của tòa án Sarasota County, bị phạt tù 3 ngày vì "kết bạn" với bên bị kiện (là một phụ nữ trẻ). Cô này đã báo với luật sư và Jock liền bị loại khỏi ban bồi thẩm. "Tôi bị loại chỉ vì gửi yêu cầu kết bạn với bên bị... haha", Jock đùa cợt trên Facebook và không lâu sau status đó, anh này bị trừng phạt.
Ảnh
Một trong những vụ li dị kì cục nhất năm là một phụ nữ ở Ấn Độ li dị chồng chỉ vì anh này không đổi hồ sơ của mình thành "đã kết hôn" trên Facebook hồi tháng 5. Người chồng, một doanh nhân 31 tuổi, cho hay anh chỉ đơn giản không để ý tới chuyện đó và họ cũng chỉ mới cưới được hai tháng. Nhưng cô vợ, vốn là một chuyên gia IT 28 tuổi, cho rằng hành động đó khiến cô không thể tin tưởng chồng. (Ảnh minh hoạ)
Ảnh
Foster, 31 tuổi tại Mỹ, trở thành ông bố quái đản nhất năm 2012 sau khi ông này phát hiện những bức ảnh "nóng" của con gái trong điện thoại. Để dạy con một bài học, ông gửi ảnh đó tới 40 người trong danh bạ điện thoại của con, khiến những người nhận được vô cùng sửng sốt. Foster sau đó đã bị bắt vì tội phát tán nội dung nhạy cảm và xúc phạm danh dự người khác.
Ảnh
Hai kẻ ở Colombia giả vờ vào quán cafe Internet thuê máy tính duyệt web trước khi chĩa súng vào chủ cửa hàng để cướp tiền. Khi cảnh sát được gọi đến, họ phát hiện tài khoản Facebook vẫn đang được mở trên máy của một trong hai tên cướp với đầy đủ danh tính và địa chỉ. Cảnh sát đã ung dung lái xe đến nhà chúng và tống chúng vào tù. Theo báo El Tiempo, hai tên này, không được tiết lộ danh tính nhưng bị gọi là những kẻ ngớ ngẩn nhất thế giới, phải bóc lịch 5 năm vì tội cướp có vũ khí.
Ảnh
Equonne R. Howard, 22 tuổi, lao chiếc SUV vào cửa hàng Apple giữa đêm 6/9 để vơ vét iPad, iPhone... và bị coi là tên trộm dở hơi chưa từng thấy vì hư hại gây cho chiếc xe có khi còn cao hơn giá trị các món đồ người này lấy trộm. Chiếc BMW X5 2003 hỏng nặng với 2 lốp xẹp lép bị bỏ lại cách Apple Store ở Los Angeles (Mỹ) không xa.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)