“Adobe Systems đã bắt đầu làm việc để cho ra đời một phiên bản media player dành riêng cho iPhone,” đó là phát biểu của giám đốc điều hành Shantanu Narayen hôm thứ 3, một động thái mới sau một thời gian dài im lặng của 2 đối tác lớn.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tháng trước thì người điều hành Apple Steve Jobs nói rằng iPhone không chấp nhận phiên bản Flash Player cho điện thoại di động của Adobe vì một số vấn đề về công nghệ. Nhưng giờ đây, Jobs lại đề nghị Adobe viết một phiên bản cho iPhone.

Vào thứ 3, khi được hỏi về vấn đề phát hành, Narayen nói rằng họ đã cho ra đời bản SDK cho các nhà phát triển tháng trước. Nó sẽ giúp Adobe xây dựng Flash player cho iPhone, và sẽ được phân phối thông qua iTunes.

'Chúng tôi tin rằng Flash cũng đồng nghĩa với sự phát triển của Internet, và chúng tôi sẽ mang Flash đến cho iPhone," Narayen nói. "Chúng tôi đã đưa ra (SDK) và chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể phát triển một iPhone Flash Player cho riêng mình.”

Bộ công cụ của Adobe chỉ là một phần trong chiến lược phát triển, Apple sẽ làm nhiều hơn để lôi kéo các nhà phát triển đến với iPhone, và trở thành một sản phẩm được các nhà phát triển quan tâm nhất. Một người phát ngôn giấu tên của Apple nói.

Sau quý đầu tiên của năm nay thì Adobe đã cho thấy rằng họ vẫn phát triển rất tốt mà không cần iPhone. Trong suốt quý đầu tiên, ước tính khoảng 100 triệu điện thoại được bán ra cùng với Flash. Cũng như Apple, Microsoft , với sản hệ điều hành Window Mobile, đã tích hợp Flash player vào cho điện thoại di động.

Trọng Hiền (Theo Wallstreet Journal)



Bình luận

  • TTCN (1)
Microsoft

Nhưng hôm vừa rồi khi Adobe bắt tay viết flash player cho iPhone mới biết rằng công việc này không dễ như họ tưởng, mà phải cần Apple giúp đỡ ;D