Hãng điện tử Hàn Quốc vừa đệ đơn lên Ủy ban thương mại Quốc tế (ITC) nhằm yêu cầu ITC ra tay trong việc cấm nhập khẩu và bán một số sản phẩm của Ericsson.

Đây là động thái mới nhất của Samsung nhằm đáp trả lại việc nhà sản xuất viễn thông Thụy Điển từng gửi đơn lên ITC vào đầu tháng 12 năm nay đòi cấm nhập khẩu và bán một số sản phẩm của Samsung, bao gồm cả smartphone, tablet và TV.

Trong tuyên bố của mình, đại diện phía Samsung cho biết: "Chúng tôi đã đàm phán với Ericsson nhằm tìm hướng giải quyết tốt cho cả hai. Tuy nhiên, có vẻ như Ericsson không muốn như vậy, họ không muốn đàm phán với chúng tôi bằng những tuyên bố không hợp lí. Do vậy, chúng tôi phải giải quyết theo cách này".

Ericson hiện đang đối mặt với nhiều thách thức ngày càng lớn từ Samsung bởi họ chỉ là 1 phần nhỏ trong thị trường thiết bị mạng và đối đầu với Samsung có thể là bước đi mạo hiểm của họ. Trong quý 3 năm nay, doanh thu của hãng đã giảm tới 17% và hãng đang phải duy trì doanh thu của mình trên mặt trận pháp lí, tức là tìm kiếm các chiến thắng về sáng chế thuộc sở hữu của mình. Đây cũng là một xu hướng mới mà nhiều công ty công nghệ già cỗi có nhiều sáng chế và sở hữu trí tuệ đang hướng đến.

Cũng trong 1 báo cáo riêng biệt từ AFP, sở dĩ Samsung có động thái trên là do việc Ericsson "đòi hỏi" quá nhiều và Samsung không muốn trả các khoản tiền cao như vậy cho các sáng chế của Ericsson.

Bên phía Ericsson hiện chưa đưa ra bình luận nào.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)