Năm 2012 đã chứng kiến loạt “dế” thông minh giảm giá mạnh từ những tên tuổi HTC, Samsung, Nokia… khi những thế hệ kế tiếp ra mắt.

Dường như đó đã là quy luật, những sản phẩm công nghệ có mặt trên thị trường một thời gian phải chấp nhận giảm giá để nhường bước cho người đến sau. Đây cũng là cơ hội để người dùng có thể sở hữu những siêu phẩm mạnh mẽ với mức giá hợp lí.

1. HTC Deisre S

Có mức giảm tới gần 6 triệu đồng/sản phẩm trong năm 2012, HTC Desire S sử dụng bộ vi xử lí 1 GHz Snapdragon MSM8255 mới từ Qualcomm giúp xử lí ứng dụng, lướt web với tốc độ kết nối nhanh hơn. Máy tích hợp máy ảnh kép phía trước và sau với chất lượng quay phim chuẩn HD và màn hình WVGA 3,7 inch hiển thị nội dung đa phương tiện.

Điện thoại được trang bị HTC Sense phiên bản 2.1 mới nhất, hộp thư tích hợp tất cả các tài khoản e-mail, chức năng tự động canh lề văn bản, hệ điều hành Android cung cấp đến 20.000 ứng dụng, hỗ trợ Adobe Flash 10.1 cho phép xem phim và hình ảnh trực tuyến không giới hạn...

2. HTC Senstation

Có thời điểm nó bị điều chỉnh giám giá bán tới 4 triệu đồng. Đúng là cơ hội để người dùng có được một chiếc điện thoại thông minh HTC Sensation. Nó được trang bị bộ vi xử lí lõi kép tốc độ 1,2 GHz, chạy hệ điều hành Android 2.3 Gingerbread và giao diện Sense 3.0.

HTC Sensation sở hữu màn hình 4,3 inch, cho trải nghiệm xem phim với tỉ lệ 16:9 ngay trên màn hình điện thoại với chất lượng hình ảnh hiển thị ở độ phân giải cao. Máy được trang bị camera 8.0 tự động lấy nét (auto focus) với sự hỗ trợ của đèn flash kép khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. HTC Sensation cho chất lượng phim quay đạt độ phân giải chuẩn full HD 1080p, với hệ thống âm thanh vòm, tốc độ 30 khung hình/giây.

3. HTC Rhyme

Trong năm 2012, chiếc smartphone được dành cho phái nữ này bị có tới mấy lần bị điều chỉnh giảm giá. Tháng 6/2012, “dế” đã bị mất tới 1 triệu đồng. Sau đó, mức giảm còn “khủng” hơn, tới 3 triệu đồng. So với thời điểm ra mắt, HTC Rhyme còn khoảng 7 triệu đồng/sản phẩm.

Dành cho người dùng nữ giới, Rhyme không được trang bị cấu hình mạnh như HTC Sensation XE. Máy chỉ có màn hình 3,7 inch WVGA, vi xử lí Qualcomm SnapDragon MSM8255 1 GHz đơn nhân, hoạt động trên nền Android 2.3 với giao diện HTC Sense 3.5.

4. Nokia E7 (giảm 3 triệu đồng)

Lần đầu tiên bị giảm giá trong năm 2012 của sản phẩm này là từ đầu tháng 6. Khi đó, nó đã gây “sốc” khi mất tới 3 triệu đồng, từ 14,5 triệu đồng xuống bán ở mức 11,5 triệu đồng.

Nokia E7 cho phép người dùng thoải mái soạn thảo, đọc và chỉnh sửa văn bản với bộ phần mềm Microsoft Office tích hợp trong máy. Màn hình cảm ứng AMOLED 4 inches dùng công nghệ Clearback hiển thị hình ảnh rõ và sắc nét ngay cả dưới ánh sáng mặt trời. Nokia E7 cũng kèm theo mọi dịch vụ Ovi miễn phí như điều hướng dành cho đi bộ và lái xe, TV Web, Messaging và ứng dụng mạng xã hội mới.

5. LG Optimus 7

Mức giảm cũng “sốc” không kém Nokia E7 là Optimus 7. Trong năm 2012, từ 9,5 triệu, chiếc điện thoại thông minh này rơi xuống còn 6,5 triệu đồng (giảm 3 triệu). Với nhà sản xuất đây là tin buồn, nhưng với người dùng, mức giá tốt này là cơ hội để có thể sở hữu một chiếc điện thoại thông minh cấu hình mạnh.

Windows Phone 7 vốn được coi là sản phẩm chiến lược của LG trong năm 2011, nhằm cạnh tranh với hai đế chế của Apple, Samsung đang chiếm giữ trong phân khúc điện thoại thông minh giá cao hiện nay.

6. Samsung Galaxy S II

Trong năm qua, “dế” cũng đã có tới vài lần bị điều chỉnh giá. Mức giảm cao nhất lên tới 2,6 triệu đồng. Galaxy SII được trang bị bộ vi xử lí lõi kép (dual core) 1,2 GHz cùng thiết kế siêu mỏng chỉ 8,49 mm thì điểm nhấn tạo nên sự khác biệt của GALAXYS II chính là màn hình Super AMOLED Plus - công nghệ màn hình điện thoại di động tiên tiến nhất hiện nay.

Được xếp vào danh sách các smartphone siêu mỏng, Galaxy S II chỉ dày 8,49 mm, màn hình super AMOLED Plus. Galaxy S II là một trong những mẫu smartphone mạnh nhất hiện nay. Máy sở hữu bộ vi xử lí lõi kép ARM v7 với tốc độ 1,2 GHz cùng bộ nhớ RAM lên tới 1024 MB.

7. Samsung Galaxy S III

Trong năm 2012, S III cũng đã bị điều chỉnh giảm mất tới gần 2 triệu. Hiện giờ nó đang được bán ở mức khoảng 14 triệu đồng, thay vì mức 15,9 triệu đồng lúc vừa ra mắt thị trường. Galaxy S III chạy trên nền tảng Android 4.0, màn hình 4,8 inch Super AMOLED HD, bộ nhớ trong 16 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ, camera 8.0 độ phân giải 720p.

Ảnh
Ảnh minh họa

Máy có thiết kế dày 8,6 mm và nặng 133 g với vỏ nhựa polycarbonate phủ "hyperglaze", mặt trước của S III là camera 1,9 Mpx có khả năng quay video HD 720p - phục vụ cho những cuộc gọi video, trong khi mặt sau của máy là camera 8 megapixel có khả năng quay phim với độ phân giải full HD, tự động lấy nét và đèn Flash LED hỗ trợ trong điều kiện ánh sáng yếu. Khả năng kết nối của máy cũng khá ấn tượng với HSPA+ 21 Mb/s, Wi-Fi, NFC, Bluetooth 4.0 cũng như GPS, các cổng microUSB, MHL-HDMI.

8. Samsung Galaxy Note

Bên cạnh HTC, có thể nói, Samsung cũng là hãng có khá nhiều sản phẩm phải điều chỉnh giảm giá. Một loạt sản phẩm cao cấp của Samsung như Galaxy SII, Galaxy S III, Galaxy Note và Galaxy Ace đều chung “số phận” giảm giá. Đặc biệt là Galaxy Note. Năm qua, giá của dòng điện thoại này đã giảm tới 2 triệu đồng.

Với màn hình ngoại cỡ lên tới 5,3 inch độ phân giải đạt chuẩn HD, Galaxy Note là smartphone Android có màn hình lớn nhất hiện nay. Về cấu hình, Note xứng đáng là một siêu phẩm với cấu hình sử dụng vi xử lí lõi kép ARM Cortex-A9 tốc độ 1,4 GHz, chipset Exynos với đồ họa Mali-400MP.

9. Nokia Lumia 900

Chiếc Windows Phone cao cấp nhất từ Nokia hiện bán ở mức 11 triệu đồng, so với thời điểm ra mắt, Lumia 900 đã “mất” tới 1,49 triệu đồng. Lumia 900 được trang bị màn hình cảm ứng ClearBack AMOLED 4,3 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel. “Dế” tích hợp những ứng dụng độc đáo dành riêng cho Lumia như Nokia Maps, Nokia Drive, Nokia Mix Audio…

Máy dùng Camera có ống kính Carl Zeiss có độ phân giải 8 Mpx, kính có khẩu độ lớn giúp cải thiện hiệu suất chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp, ngoài ra Lumia 900 cũng được trang bị camera trước giúp thực hiện các cuộc gọi video dễ dàng.

10. HTC one X

Dù là một smartphone được đánh giá là “hàng khủng” của HTC, đối thủ của nhiều dòng điện thoại thông minh khác trên thị trường, song one X cũng cùng chung số phận giảm giá tiền triệu. Tuy nhiên, nó vẫn là một chiếc điện thoại đáng chọn khi sở hữu tốc độ xử lí khá nhanh với mọi tác vụ trên nền hệ điều hành mới nhất Android Ice Cream Sandwich.

HTC One X được trang bị giao diện HTC Sense UI mới với nhiều hiệu ứng đẹp mắt và có tốc độ cập nhật nhanh. Chúng tôi thực sự ấn tượng với hiệu năng xử lí của vi xử lí 4 nhân Quad-core có xung nhịp 1,5 GHz, RAM 1 GB và chipset Nvidia Tegra 3.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (2)
Phạm Dương  3

Tại sao Sony giảm giá mạnh vậy mà không có trên danh sách này nhỉ? Sony acro s mới ra mà giảm hơn 1 triệu. Xperia Go...

Trần Tiến Long  675

Sai tiêu đề

Tiêu đề sai rồi kìa bạn ơi. Những “dế” siêu sang chứ sao lại sang siêu ???