Nhiều lựa chọn bảo vệ màn hình iPhone 5 tại Trung Quốc. Ảnh: MICgadget.

Lợi nhuận từ việc bán iPhone 5 chỉ là 1%, trong khi miếng dán bảo vệ màn hình cho lợi nhuận lớn hơn nhiều lần.

Sau khi iPhone 5 được bán tại Trung Quốc, các nhà bán lẻ kiếm được nhiều hơn từ phụ kiện thay vì bản thân smartphone của Apple. Một trợ lí cửa hàng cho biết thông thường, cửa hàng chỉ thu về 1% lợi nhuận từ việc bán iPhone 5. Trong khi đó, nếu bán miếng dán bảo vệ màn hình, lợi nhuận ròng cao hơn nhiều. Giá của một miếng dán iPhone 5 tại Trung Quốc dao động từ 20 NDT (3,2 USD) tới 228 NDT (36,6 USD), trong khi giá sỉ chỉ vào khoảng 2,8 NDT (0,45 USD)/miếng…

Phóng viên Trung Quốc tìm tới một cửa hàng điện thoại tại thành phố Nam Ninh, phát hiện hai loại dán màn hình có sẵn: một có giá 160 NDT (25 USD) và một giá 186 NDT (30 USD). Nhân viên cửa hàng cho biết loại đắt hơn có tên “phim kim cương bảo vệ màn hình” và là phụ kiện bán chạy nhất của họ. Tại một cửa hàng khác, nhân viên bảo đảm miếng dán giá 80 NDT (13 USD) có chất lượng không thua kém gì loại 200 NDT (32 USD) đang bán tại cửa hàng bán lẻ Apple được ủy quyền. Dọc đường phố, bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người bán rong đang bán phụ kiện và miếng dán màn hình với giá còn rẻ hơn nhiều, khoảng từ 10 NDT (1,6 USD) cho tới 20 NDT (3,2 USD). Người bán rong cũng tuyên bố sản phẩm của mình khó có thể phân biệt với các loại mà cửa hàng Apple ủy quyền đang bán vì họ có cùng nguồn hàng.

Còn theo đại lí bán lẻ Apple tại trung tâm mua sắm IT (Nam Ninh), mọi khách hàng mua iPhone 5 đều được mời chào mua thêm miếng dán màn hình, vỏ bảo vệ hay phụ kiện khác, thường từ 300 NDT (48 USD) trở lên vì lợi nhuận ròng từ doanh số iPhone thường thấp. Trước đó, có báo cáo cho thấy thị trường miếng dán màn hình cho thiết bị Apple tại Trung Quốc có giá trị lên tới 100 triệu NDT (14,64 triệu USD). Trung Quốc rõ ràng trở thành một dây chuyền công nghiệp khổng lồ với hơn 1.000 nhà sản xuất. Phần lớn người dùng Apple tại quốc gia châu Á này đều lo ngại về màn hình của mình. Họ cảm thấy nó quá mong manh và dễ vỡ. Việc buôn bán miếng dán bảo vệ chắc chắn còn phát đạt hơn nữa nhờ vào iPhone 5.

Theo ICTnews/MICGadget




Bình luận

  • TTCN (0)