Samsung Galaxy Note 10.1.

LG Display, bộ phận sản xuất màn hình của LG, vừa tiến hành đệ đơn kiện chống lại Samsung khi cho rằng hãng sản xuất đồng hương đã vi phạm công nghệ màn hình hiển thị của mình.

Đơn kiện được LG Display đệ trình lên tòa án Trung tâm Seoul, Hàn Quốc, yêu cầu thực hiện lệnh cấm bán MTB Galaxy Note 10.1 bằng cách sử dụng công nghệ hiển thị của LG. Công ty tin rằng sản phẩm của Samsung vi phạm 3 bằng sáng chế có liên quan đến công nghệ màn hình tinh thể lỏng, còn được gọi là màn hình LCD.

Một phát ngôn viên của LG cho biết trong một tuyên bố chính thức rằng: "Samsung đã vi phạm các công nghệ chủ chốt của chúng tôi với công nghệ hình nền IPS (in-plane switching) trong màn hình LCD".

Phản ứng trước tuyên bố phía LG, một phát ngôn viên của Samsung cho biết công ty sẽ xem xét kĩ lưỡng mọi khía cạnh của tuyên bố từ LG và thực hiện tất cả các hành động cần thiết để bảo vệ mình.

Ba bằng sáng chế mà LG cho rằng Samsung đã vi phạm được công ty đăng kí vào năm 1996 và được sử dụng trong tất cả các MTB ngày nay. LG yêu cầu tòa án phải ban hành lệnh cấm Samsung sản xuất thêm MTB Galaxy Note 10.1 hoặc phạt Samsung số tiền 1 tỉ won/ngày nếu hoạt động sản xuất tiếp tục được thực hiện.

Hồi đầu tháng này, Samsung đã đệ đơn kiện lên tòa án Trung tâm Seoul cáo buộc LG vi phạm 7 bằng sáng chế công nghệ màn hình LCD rất riêng của mình mà LG đã sử dụng, bao gồm cả smartphone Optimus G, trong đó một bằng sáng chế được Samsung cho biết liên quan đến công nghệ chuyển mạch PLS.

Theo giới chuyên môn thì hành động kiện tụng xảy ra liên tục giữa Samsung và LG có thể hiểu là do cả 2 hãng này đang muốn chiếm lấy những thị phần trên thị trường màn hình cho smartphone và MTB đang phát triển rầm rộ như ngày nay.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)