Chúng ta đang sống những ngày cuối cùng của năm 2012, và đây cũng chính là bản tin tổng hợp cuối cùng trong năm nay mà TTCN gửi đến bạn đọc.

Năm 2012 đi qua với nhiều sản phẩm công nghệ ấn tượng xuất hiện, chính điều này khiến người dùng đang mong chờ một năm 2013 thành công hơn nữa. Những công nghệ smartphone, thiết bị di động và cảm ứng và thậm chí là cả 1 năm đầy kì vọng của RIM. Năm 2013 cũng chứng kiến cuộc chiến nóng bỏng giữa các MTB, trong đó giới chuyên môn dự đoán sẽ có cuộc chiến nảy lửa giữa Google và Amazon. Nhưng chúng ta cũng không quên năm 2012, năm chứng kiến khá nhiều điều kì lạ với người dùng công nghệ hay như những đột phá công nghệ nổi bật.

Cùng với những thông tin về chiếc MTB Nexus 7 giá 99 USD sẽ được Google ra mắt vào năm 2013, tờ Nhật báo phố Wall cũng đưa ra thông tin cho rằng Acer đang có ý định ra mắt tablet giá 99 USD có tên Iconia B1. Có điều, giới phân tích lại cho rằng ước nguyện MTB thương hiệu giá 99 USD sẽ khó trở thành hiện thực mà đó là vùng đất của những chiếc MTB giá rẻ xuất xứ Trung Quốc.

Khoảng 1 tuần nữa triển lãm CES 2013 sẽ chính thức được diễn ra, và đây chính là nơi mà LG đặt ra rất nhiều kì vọng với một loạt sản phẩm như thiết bị nghe nhìn hỗ trợ NFC, loạt màn hình 1080p cho smartphone hay và MTB. Trong khi đó, Samsung cũng hi vọng mang đến công cụ Smart Hub mới, còn Sony là bộ đôi smartphone Yuga hay Odin.

Trong tuần qua, TTCN cũng cung cấp một số sản phẩm cũng đã được công bố và lộ diện như ZTE Nubia Z5 có màn hình 5 inch Full HD, Motorola Droid Razr M HD, smartphone có camera 5 Mpx ở mặt trước, Samsung Galaxy Note 7 inch, iPad thế hệ thứ 5 và cả chiếc MTB đầu tiên của Nokia, đồng hồ iWatch dựa trên sự hợp tác giữa Apple và Intel...

Trên cuộc chiến bản quyền, Samsung có thể bị phạt hàng tỉ USD vì kiện Apple tại châu Âu, trong khi công ty cũng tha cho Galaxy S III Mini khỏi vụ kiện tại Mỹ. Nhưng không phải lúc nào Apple cũng chiến thắng khi mà tại Trung Quốc, công ty này đã phải đền 68.000 USD do vi phạm tác quyền. Trong khi đó, phía Samsung lại muốn kiếm lệnh cấm sản phẩm Ericsson tại thị trường Mỹ còn LG Display lại muốn cấm bán Galaxy Note 10.1 tại Hàn Quốc.

Sau khi thay đổi chính sách bảo mật trên Facebook, trang mạng xã hội này đã khiến người nhà của ông chủ phải nổi đóa lên chỉ vì để rò rỉ hình ảnh sinh hoạt cùng với gia đình trên đây. Trong lĩnh vực bảo mật, Iran đã ngăn chặn được sâu Stuxnet tấn công, trong khi ngân hàng Mỹ lại tiếp tục bị tấn công trở lại.

Một số thông tin khác cũng đáng chú ý trong tuần qua như việc iPhone 5 bị chê vỏ mềm, nghiên cứu Internet làm trí tuệ loài người thui chột, Galaxy S IV ra mắt vào tháng 4/2013, Windows Phone Store thêm 75.000 ứng dụng trong năm 2012...

Tuần qua, Câu lạc bộ Nhà báo Công nghệ thông tin Việt Nam (ICT Press Club) đã chính thức công bố kết quả bình chọn 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2012, trong đó có thể kể đến việc phóng thành công vệ tinh Vinasat-2, hay như thu phí bản quyền nhạc số, Viettel vượt mặt doanh thu so với VNPT...

Tết nhất đến gần, với những ai thích du xuân, mới làm quen với DSLR thìcó thể tìm mua một máy ảnh mới, hoặc mua một máy ảnh cũ, nhưng nếu có một smartphone thì vẫn có thể áp dụng những kinh nghiệm để cho chất lượng ảnh tốt nhất.

Trong thời gian qua, điện thoại xịn cũng mất giá đến chóng mặt, nhất là khi smartphone giá rẻ ngày càng xuất hiện nhiều mà theo thông tin mới nhất ngay cả phiên bản Galaxy S III cũng có thành viên giá rẻ sắp được bán ra tại VN với giá 8 triệu đồng.

Kể từ 1/1, người dùng đăng kí hòa mạng di động mới sẽ phải đóng phí để hạn chế SIM rác tung ra thị trường. Bộ TT&TT cũng cho biết sẽ quản lí phần mềm gọi điện, nhắn tin qua mạng Internet. Một tin sốc với người Việt Nam chính là việc Tencent và Baidu của Trung Quốc tăng trưởng mạnh ngay tại nước nhà, điều đó rất đáng lo ngại.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)