Theo hãng thông tấn Yonhap, Yahoo! đã hoàn thành xong công cuộc rút lui của mình khỏi Hàn Quốc trước khi hết năm 2012, đúng như công bố trước đó.

Yahoo! đã công bố kế hoạch rời khỏi Hàn Quốc từ tháng 10/2012 và lí do được hãng đưa ra là "Yahoo! đang phải đối mặt với một vài thách thức trong những năm gần đây, công ty đã quyết định ngừng các hoạt động kinh doanh của mình tại Hàn Quốc để tập trung nguồn lực cho các chiến lược toàn cầu và trở thành công cụ mạnh mẽ hơn, thành công hơn".

Yahoo! Hàn Quốc bắt đầu hoạt động từ năm 1997 gồm khoảng 200 nhân viên, chủ yếu cung cấp, xử lí nội dung và quảng cáo. Nguyên nhân ban đầu được các nhà phân tích giải thích là do thị phần của Yahoo! tại Hàn Quốc đang sụt giảm do sự cạnh tranh của các công ty bản địa như Naver và Daum.

"Các hoạt động của chúng tôi tại Hàn Quốc đang phải đối mặt với những thách thức ngày càng tăng, việc mở rộng quy mô kinh doanh của chúng tôi ở đây rất khó khăn", Yahoo! cho biết trong một tuyên bố vào tháng 10.

Yahoo! không phải công ty duy nhất gặp khó khăn tại hàn Quốc. Motorola hiện cũng đang phải chật vật tại đây và theo nhiều thông tin rò rỉ, hãng cũng sẽ rút lui khỏi Hàn Quốc vào năm 2013 tới.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)