Kiểu thiết kế này của MacBook Air đã tồn tại được gần 2 năm.

Phiên bản máy tính xách tay siêu mỏng mới sẽ được Apple làm mỏng hơn, pin lâu hơn nhờ bộ vi xử lí Intel Core i thế hệ 4 mang tên mã Haswell.

Các tin đồn đầu tiên về MacBook Air mới ám chỉ đến những thay đổi về phần cứng nhưng đồng thời cũng cho thấy một số thay đổi bên ngoài, CNET cho hay. Tuy nhiên, những thay đổi này có thể sẽ không đáng kể bởi nguồn tin từ Digitimes cũng cho biết kiểu dáng công nghiệp của sản phẩm sẽ không có thay đổi lớn trong năm 2013.

Apple từng giới thiệu MacBook Air thế hệ mới vào năm 2012 và giữ nguyên kiểu dáng bên ngoài suốt thời gian qua. Chính vì vậy, đây được xem là thời điểm phù hợp để đưa ra một số thay đổi nhằm cạnh tranh với thế hệ ultrabook phát triển mạnh mẽ gần đây.

Báo cáo mới không đề cập đến vấn đề màn hình nhưng đây lại là phần linh kiện được Apple tập trung nâng cấp trên nhiều sản phẩm nhất thời gian gần đây. Cả iPad, iPhone và MacBook Pro đều đã có màn hình đạt chuẩn Retina cùng viền màn hình siêu mỏng.

Trong khi đó, MacBook Air mới gần như chắc chắn sẽ nâng cấp bộ vi xử lí Intel Core i thế hệ thứ 4 mang tên mã Haswell. Dòng chip này dự kiến ra mắt tại triển lãm CES 2013 sắp diễn ra trong tháng một và dự kiến sẽ xuất hiện trong các dòng máy MacBook Air mới vào khoảng giữa năm nay.

Dòng chip Haswell hiệu quả hơn về sử dụng năng lượng nên Apple nhờ đó có thể thiết kế máy mỏng hơn với pin lâu hơn. Ngoài ra, dự kiến Intel cũng trang bị kèm một chip xử lí đồ họa được đánh giá là mạnh hơn nhiều so với các dòng chip trước đó.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)