Canonical thông báo họ sẽ cho ra mắt một sản phẩm Ubuntu hoàn toàn mới vào ngày 2/1/2013. Trên trang chủ ubuntu.com đã bắt đầu xuất hiện đồng hồ đếm ngược.

Sản phẩm mới của Canonical dưới thương hiệu Ubuntu sẽ được chính thức công bố vào lúc 1 giờ sáng ngày 3/1/2013 (giờ VN). Liệu đó có thể là sản phẩm gì? Tạp chí OMG Ubuntu của Anh đưa ra 3 dự đoán sau:

Ubuntu Phone

Mark Shuttleworth từng nói rằng Unity của năm 2013 sẽ hoàn toàn tập trung vào di động, mang Ubuntu lên điện thoại và máy tính bảng. Một chiếc điện thoại dành riêng cho Ubuntu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Ubuntu cho điện thoại Android

Khả năng này còn dễ xảy ra hơn. Thực tế, dự án Ubuntu cho Android đã được công bố vào tháng 1/2012. Về mặt công nghệ, tất cả đã sẵn sàng.

Ubuntu cho MTB

Dù Ubuntu có thể miễn cưỡng chạy được trên MTB như Google Nexus 7, giao diện không được thuận tiện lắm. Giao diện Ubuntu được giới thiệu là dành cho màn hình cảm biến, nhưng thực tế sử dụng cho thấy điều ngược lại.

Một phiên bản Unity mới đang được phát triển.

Sản phẩm khác?

Có thể là Ubuntu TV? Điều này khó xảy ra, vì dự án này gần đây đang đình trệ. Hoặc là console cho Steam, khi mà Canonical và Valve đang hợp tác rất chặt chẽ với nhau.

Chúng ta sẽ có kết quả vào ngày mai!




Bình luận

  • TTCN (6)
Nguyễn Văn Thoan  115

Giờ hết vào ubuntu.com được luôn...

Hiếu Tròn  25905

Vào được mà hơi chậm, còn 2 hơn 2 tiếng nữa. Chắc ngủ trước khi nó ra Tongue

Hải Nam  30903

Đúng giờ G. Không vào ubuntu.com được Big Grin

Lê Minh Trung  64

Đợi tới giây phút cuối cùng 00:00:00, truy cập trang web rất chậm, mất kết nối khoảng 10 phút. Khi truy cập được chỉ hiển thị màn hình với 03 dãy số không. Hết! chả thấy gì?

Hero Chou  4805

Thấy bảo có điện thoại Ubuntu rồi, dựa trên lõi và trình điều khiển Android, nhưng chịu khó đợi tới 2014 Smile

Hải Nam  30903

Cập nhật đây article/44329