Triển lãm CES 2013 sẽ tiếp tục là sân chơi của những ông lớn trong làng công nghệ nhằm trình diễn các sản phẩm mới, mở ra những xu hướng sẽ định hình ngành công nghệ cao trong năm nay.

Sau đây là 6 xu hướng công nghệ được chờ đợi nhất tại CES 2013.

Sạc không dây trở nên phổ biến

Năm 2012 đã xuất hiện nhiều điện thoại được trang bị sạc không dây và hỗ trợ nhiều cách thức sạc pin khá thú vị. Nokia dẫn đầu trào lưu này bằng bộ sạc không dây Qi trên điện thoại Lumia 920, và hãng này cũng thiết kế một chiếc gối sạc dành cho Lumia 810 cùng một chiếc đế sạc không dây kèm với loa. LG và HTC cũng đã ra mắt một số sản phẩm có hỗ trợ chuẩn Qi, cho phép người dùng sạc pin không dây tại các điểm thiết kế trong cửa hàng của hai hãng này.

Tuy nhiên, Qi không phải là chuẩn duy nhất hỗ trợ công nghệ sạc này. Liên minh năng lượng không dây cũng có kế hoạch trình làng một số thiết bị nội thất được tích hợp công nghệ sạc không dây, và ông lớn Samsung cũng tham gia trong nhóm này.

Vì vậy, CES 2013 được hi vọng sẽ xuất hiện nhiều dòng điện thoại, thậm chí là máy tính bảng sở hữu công nghệ sạc pin không dây này. Những thiết bị sạc đa năng gồm có loa, đồng hồ báo thức hay nhiều tính năng khác cũng được chờ đợi sẽ xuất hiện tại triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 8/1 tới.

Vi xử lí 8 lõi dành cho thiết bị di động

Đã có rất nhiều tin đồn cho rằng MediaTek đang phát triển bộ vi xử lí 8 lõi và đối thủ Samsung cũng được tin là sẽ trình diễn chip Exynos 8 nhân trong năm nay. Tuy nhiên, cũng nhiều người tin rằng Nvidia sẽ là hãng đầu tiên ra mắt bộ vi xử lí di động nhiều hơn 4 nhân bởi đây là hãng châm ngòi trong cuộc đua chip 4 lõi trong năm ngoái. Dù vậy, đối thủ Qualcomm tỏ ra không kém cạnh, rất có thể Qualcomm sẽ trình diễn chip thế hệ mới mà không hề vén màn trước về sản phẩm.

Máy ảnh Android sẽ xuất hiện nhiều hơn

Năm 2012 Samsung đã khởi xướng dòng máy ảnh thông minh Galaxy Camera chạy trên hệ điều hành Android, có thể chia sẻ không dây và có thể kết nối 3G như điện thoại. Tiếp theo đó, Nikon cũng trình diễn chiếc máy ảnh S800C thông minh với các tính năng tương tự. Về giá bán Nikon S800C được chào bán với giá 299 USD, thấp hơn nhiều so với dòng máy Galaxy Camera 500 USD của Samsung.

Giới công nghệ hi vọng CES 2013 sẽ được đón nhận thêm nhiều chiếc máy ảnh Android được tích hợp công nghệ Wi-Fi hoặc 4G. Đặc biệt chất lượng ảnh chụp từ camera thông minh cũng được kì vọng sẽ tăng lên đáng kể.

Các thiết bị hỗ trợ NFC

Hai hãng Sony và Parrot đã phát triển các loại loa và tai nghe có thể kết nối với smartphone bằng công nghệ NFC (liên kết từ trường gần). Và giờ đây khi mà gần như tất cả điện thoại Android hay Windows Phone 8 đều đã được trang bị NFC thì giới công nghệ hi vọng sẽ ngày càng có nhiều thiết bị ngoại vi được khai thác công nghệ chạm để chia sẻ này.

Một trong những loại thiết bị được chờ đợi với công nghệ NFC đó chính là các loại máy giải trí nghe nhạc, và kể cả các thiết bị lưu trữ để người dùng có thể chia sẻ hình ảnh, dữ liệu, phim ảnh chỉ bằng cách chạm các thiết bị lại với nhau.

Laptop chạy trên vi xử lí Haswell mới của Intel

Mỗi năm Intel đều trình diễn bộ vi xử lí mới tại triển lãm CES. Thế hệ chip Haswell mới của hãng này hứa hẹn sẽ giảm đáng kể việc tiêu hao năng lượng với khả năng xử lí đồ họa tốt hơn. Mặc dù Intel chưa tiết lộ thời điểm nào sẽ giới thiệu bộ vi xử lí này nhưng giới công nghệ hi vọng sẽ được “tiếp kiến” sản phẩm của hãng tại CES 2013. Thế hệ chip Haswell được tin sẽ giúp các nhà sản xuất thiết kế laptop mỏng hơn rất nhiều so với dòng Ultrabook hiện tại.

Máy tính bảng “khổng lồ”

Triển lãm CES 2013 được dự đoán sẽ xuất hiện rất nhiều máy tính bảng lai Windows 8 với màn hình “cỡ khủng”, lớn gấp đôi màn hình Tablet hiện tại. Năm 2012, HP đã ra mắt dòng máy Envy X2 với màn hình 11.6-inch, và Sony cũng đã giới thiệu những chiếc máy tính để bản All-in-One có màn hình lớn gấp đôi máy tính bảng, như Sony VAIO Tap 20 và ASUS Transformer AIO.

Trong khi đó, Toshiba cũng chơi trội với chiếc máy tính bảng Android Excite 13 inch. Vì vậy, rất có thể, các hãng công nghệ sẽ tiếp tục vén màn Tablet “khủng” tại CES 2013.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (1)
Kidx Rain  13

sao ko nghe nói tới màn hình uốn cong ta?