Với iPad Mini, một lần nữa Apple lại “gãi đúng chỗ ngứa” của người dùng. Liệu năm nay, hãng còn có thể thành công đến đâu với triết lí Mini này?

Trước hết, các số liệu đều cho thấy 2013 sẽ là một năm ngọt ngào dành cho những chiếc iPad 7,9 inch. Hãng NPD DisplaySearch từng dự đoán Apple chỉ xuất xưởng được khoảng 6 triệu iPad Mini trong quý 4/2012, nhưng tháng trước, hãng này đã nhanh chóng tăng gấp đôi mức dự đoán của mình lên 12 triệu.

Dù không ai rõ liệu Apple có thực sự xuất xưởng được 12 triệu iPad Mini hay không do điểm yếu ở nguồn cung màn hình, nhưng rõ ràng là sức cầu dành cho Mini khá “khủng”.

Trong năm tới, điểm gì ở iPad Mini sẽ được cải tiến? Chắc chắn màn hình sẽ đứng đầu danh sách.

Hiện tại, độ phân giải khiêm tốn 1024 x 768 pixel của iPad Mini – tương đương với 163 điểm ảnh/inch vẫn “tạm ổn” với số đông người dùng, nhưng rõ ràng là nó thua kém xa so với mật độ 264 điểm ảnh/inch của Retina iPad. Mật độ này cũng kém hơn nhiều đối thủ giá rẻ như Kindle Fire HD (vốn đã đạt đến 254p/inch cho màn hình 8,9 inch) hay Nexus 7. Phần đa giới phân tích đều cho rằng nó không đủ “chuẩn” đối với một sản phẩm Apple.

Theo một số tin đồn xuất phát từ châu Á, rất có thể Apple sẽ trang bị màn hình Retina cho iPad Mini 2 và đánh đổi chip A5 lên chip A6 tốc độ cao. Nghe có vẻ khá hấp dẫn, nhưng như vậy thì Mini 2 sẽ đắt hơn nhiều so với mức giá khởi điểm 329 USD đang áp dụng cho Mini đời đầu. Cũng có nghĩa là người dùng sẽ phải trả nhiều tiền hơn.

Nhưng một lần nữa, giới phân tích vẫn tin rằng sự chênh tiền này hoàn toàn xứng đáng. Sự ưu việt của màn hình Retina so với iPad Mini là quá lớn, tới mức những ai đang dùng iPad 4 sẽ khó lòng thích được iPad Mini, bất chấp thiết kế của chiếc máy này rất nhỏ gọn, tiện lợi và thoải mái khi cầm trên tay.

Đó là chưa kể tốc độ vi xử lí của iPad 4 cũng nhanh hơn đáng kể so với iPad Mini. Nếu bạn đang dùng iPad Mini và chuyển sang dùng iPad 4, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ giống như vừa được tăng tốc tối đa vậy.

Vậy nên bạn có thể đánh cược rằng Apple sẽ trang bị cả chip A6 của iPhone 5 lẫn iPad 4 cho iPad Mini, như một cách nhấn mạnh “địa vị công nghệ” của Apple so với các đối thủ giá rẻ.

Câu hỏi lớn kế tiếp là khi nào thì Apple sẽ thực thi sự nâng cấp đó. Điều này thực ra phụ thuộc vào việc các nhà cung cấp linh kiện có thể sản xuất số lượng lớn màn hình Retina Mini nhanh đến đâu, và rõ ràng, màn hình 7,85 inch, mật độ điểm ảnh trên 3 triệu pixel tỏ ra “khó nhằn” hơn tưởng tượng của nhiều người rất nhiều.

Một lần nữa, hãy lắng nghe các tin đồn từ chuỗi cung ứng châu Á để dò đoán về những thay đổi của iPad Mini trong năm mới này.

Theo Vietnamnet



Bình luận

  • TTCN (0)