Hãng ô tô Kia Motors America (KMA) vừa công bố họ đã làm việc với đối tác Google để cung cấp các giải pháp điều hướng cho các dòng xe hơi mới của hãng dựa trên nền tảng UVO eServices.

Theo đó Google Maps và Google Places sẽ được trang bị cho các xe hơi mang nhãn hiệu Kia để giúp cho các lái xe xác định được vị trí hiện tại của ô tô cũng như tìm hướng đi một cách nhanh chóng.

Theo dự kiến thì mẫu xe Kia Sorento sẽ là chiếc xe hơi đầu tiên của hãng trang bị Google Maps và sẽ được bán ra đầu năm 2013. Với hệ thống UVO và tính năng Send2Car người lái xe có thể sử dụng một smartphone để gửi hướng dẫn về địa điểm cần đến từ Google Maps lên hệ thống của xe thông qua một ứng dụng cài đặt sẵn trên điện thoại.

Không những vậy, người dùng còn có thể dùng điện thoại để bật các tiện ích trên xe như radio, máy nghe CD... Kia Sorento cũng sẽ được trang bị hệ thống dẫn đường ra lệnh bằng giọng nói cùng với khả năng kết nối trực tiếp với các dịch vụ như 911.

Có vẻ như năm 2013 sẽ là năm mà các công nghệ di động đổ bộ lên xe hơi khi cách đây ích lâu một hãng ô tô khác của Hàn Quốc là Huyndai cũng tuyên bố sẽ trang bị công nghệ NFC cho các ô tô của mình hay thương hiệu BMW cũng tích hợp bản đồ điều hướng Navteq của Nokia lên các sản phẩm mới của hãng.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)