iPhone sẽ có phiên bản Mini?

Theo ý kiến của nhà phân tích Neil Mawston đến từ công ty nghiên cứu Strategy Analytics thì Apple nên có một phiên bản thu nhỏ của iPhone, để cạnh tranh tốt hơn trên thị trường smartphone.

Theo Mawston, Samsung rõ ràng đang có lợi thế hơn so với Apple trên mặt trận smartphone. Hiện tại, hãng sản xuất Hàn Quốc đang chiếm 31% thị phần điện thoại di động và có thể tăng lên 33% vào năm 2013, trong khi Apple nhích thêm chút ít, từ 20% lên 21%. Theo dự kiến, Samsung sẽ bán được 290 triệu smartphone trong năm nay, trong khi Apple chỉ có thể bán được 180 triệu. Đây là lí do vì sao Apple buộc phải có một phiên bản thu nhỏ của iPhone với giá rẻ hơn nhằm cạnh tranh với hãng điện thoại Hàn Quốc.

Phát biểu trên Reuters, Mawston cho biết: "Hãng điện thoại Hàn Quốc đang có lợi thế hơn Apple bởi họ có nhiều phân khúc điện thoại di động, chính vì vậy Apple nên có một phiên bản thu nhỏ của iPhone, có thể tạm gọi là "iPhone Mini", giống như Galaxy Mini của Samsung. Chúng tôi hi vọng rằng "iPhone Mini" sẽ được tung ra trong vòng 3 năm tới nhằm giúp những người không có cơ hội sở hữu iPhone có thể dùng smartphone này".

Còn theo nhà phân tích Peter Misek đến từ Jefferies, iPhone giá rẻ của Apple có thể xuất hiện vào mùa hè năm nay với giá khoảng từ 200 USD đến 250 USD. Tuy nhiên, hãng còn nhiều việc phải làm khi cạnh tranh với Samsung. Theo các thông tin mới nhất cho biết, Samsung có thể sẽ công bố smartphone Galaxy S IV vào đầu năm nay, còn phía Apple tính phát hành iPhone 5S sẽ lên kệ vào tháng 6 tới.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (3)
Trương Thanh Tân  51

Theo mình thấy cần gì ra iPhone mini, hạ giá iphone xuống 400 - 500 là được rồi ehehehe

Lâm Hằng  43211

Quan trọng là giá vật liệu không cho phép nó hạ xuống bạn ơi, lỗ chết sao, hjhj

Trương Thanh Tân  51

Mình nhớ chi phí sản xuất không tới 200USD mà, còn tiếp thị quảng cáo đâu nhiề vậy nhỉ ?