Bảng xếp hạng smartphone của Consumer Reports.

Consumer Reports - tạp chí uy tín chuyên đánh giá thiết bị điện tử, xe hơi… xếp iPhone 5 sau cả Samsung Galaxy S III hay LG Optimus G.

Một trong những lí do khiến cổ phiếu Apple mất giá gần đây là nhiều người cho rằng Apple đang đánh mất ưu thế trong dòng sản phẩm quan trọng nhất của hãng: smartphone. iPhone là thành công vang dội khi đóng góp tới hơn một nửa lợi nhuận cho Apple. Trong 5 năm qua, iPhone luôn được xướng tên “smartphone tốt nhất thị trường”.

Tuy nhiên, trong vài năm gần đây, các đối thủ đang dần đuổi kịp iPhone. Một số chuyên gia đánh giá Galaxy S III của Samsung ưu việt hơn iPhone 5, trong khi nhiều người tin rằng Samsung sẽ nới rộng khoảng cách với Apple bằng Galaxy S IV.

Một trang đánh giá sản phẩm uy tín khác – Consumer Reports – đồng tình với quan điểm ở trên. Kết luận của Consumer Reports thậm chí còn làm người hâm mộ của Apple lo lắng hơn khi iPhone 5 bị đánh giá là tệ nhất trong các smartphone hàng đầu. Tạp chí chưa công bố các yếu tố xếp hạng song kết quả này đã thu hút khá nhiều chú ý.

Dưới đây là bảng tổng hợp kết quả phòng thí nghiệm của Consumer Reports trong ấn phẩm tạp chí tháng 2/2013. Các điểm số khá sít sao nhưng rõ ràng. Như bạn có thể thấy, với nhà mạng AT&T và Sprint (Mỹ), iPhone 5 xếp sau LG Optimus G (Android) và Samsung Galaxy S III (Android). Trong khi đó, với nhà mạng Verizon (Mỹ), iPhone 5 xếp sau ít nhất 3 smartphone: Motorola Droid Rarz Maxx (Android, công ty con của Google), Motorola Droid Rarz HD, Samsung Galaxy S III. Bị xem là “chiếu dưới” các smartphone Android khác có thể xem là cái “vỗ mặt” khá đau dành cho Apple.

Theo ICTnews/BI




Bình luận

  • TTCN (0)