Nadav Nirenberg, một người chơi kèn tromebone trong ban nhạc punk Streetlight Manifesto (Mỹ), đã cố giành lại chiếc iPhone 4 bị đánh cắp của mình bằng cách "cưa cẩm" tên trộm trên website hẹn hò.

Nadav Nirenberg sống tại vùng Park Slope, Brooklyn (Mỹ) để quên chiếc iPhone 4 trên taxi. Một website hẹn hò có tên OKCupid đã gửi hàng loạt thông báo tới Nadav rằng anh đã nhắn tin tán tỉnh rất nhiều cô gái trên đó. Đây chính là lúc chủ nhân thực sự của chiếc iPhone này phát hiện ra mình đã bị kẻ cắp iPhone mạo danh để "cưa gái".

Quyết giành lại chiếc iPhone cũng như danh dự của mình, Nadav đã "cải trang" bằng cách tạo ra hồ sơ cá nhân với hình ảnh là một cô gái xinh đẹp trên website hẹn hò này để "cưa cẩm" tên trộm. Anh tự đặt tên cho mình là Jennifer Gonzalez. Đúng như dự tính, kẻ đánh cắp chiếc iPhone 4, xuất hiện trên website với thông tin và hình ảnh là Nadav Nirenberg, vừa nhìn thấy ảnh cô gái xinh đẹp kia đã bị "xiêu lòng".

"Em có muốn gặp anh không ?", tên trộm hỏi. "Vâng, em cũng muốn lắm", Nadav trả lời và gợi ý rằng họ nên gặp nhau tại "nhà cô gái". Nghệ sĩ chơi kèn tromebone thú thật rằng "tôi đã phải dùng rất nhiều biểu tượng nháy mắt với mặt cười lúc 'cưa' tên trộm để hắn tưởng mình là con gái thật".

Trong khi chủ nhân của chiếc iPhone phải "gồng mình" để tỏ ra duyên dáng thì tên trộm lại sỗ sàng hơn khi đề nghị rằng sẽ mang bia (từ mà hắn viết nhầm là "bear" - con gấu) tới nhà "cô gái". Xuyên suốt cuộc nói chuyện, hắn còn liên tục gọi Nadav là "cưng". Tuy vậy, Nadav vẫn cố nhẫn nhịn, tới lúc gã trộm hỏi số điện thoại để liên lạc, anh còn nói một câu đầy mời gọi rằng "Ha ha, thời này ai còn nói chuyện qua điện thoại nữa?".

Điều gì phải đến cũng đến, vào 7 giờ tối như đã hẹn, tên trộm mày râu nhẵn nhụi, xịt nước hoa thơm tho và tay cầm một chai rượu gõ cửa nhà Nadav. "Hắn thực sự đã chuẩn bị rất kĩ để đi hẹn hò", Nadav cho biết. Thay vì gửi tới tên trộm một nụ hôn bất ngờ như các cô gái thường làm với người mình yêu, Nadav đã túm lấy vai hắn từ phía sau, đánh cho một cú xay sẩm bằng búa rồi bắt hắn phải trả điện thoại. Tên trộm sợ hãi nhanh chóng giao nộp lại chiếc iPhone 4. Lấy lại được tài sản, Nadav trả cho thủ phạm 20 USD để "bù đắp" cho rắc rối mà hắn vừa gặp phải. Vừa cầm lấy tiền, gã trộm "chuồn" vội. Sự việc chỉ diễn ra trong chưa đầy 20 giây.

"Nhìn dáng hắn dần lặn mất tăm, tôi tự nhủ rằng dù gì thì hôm nay mày cũng đã rất thơm tho", Nadav đùa cợt khi kể lại về cuộc "hẹn" đó, "Nói chung, một khi đã mất điện thoại thì sẽ rất khó để lấy lại. Đến giờ tôi vẫn còn thấy choáng". Chàng nhạc công cho biết thêm rằng sở dĩ anh không muốn báo với cảnh sát hay gọi điện tới Uỷ ban quản lí taxi trong thành phố là vì không muốn "dây dưa" và gặp rắc rối.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (1)
nguyễn công hùng  171

haha

vui quá .haha đau bụng . dám lấy idevice của ta ak