CES 2013 sắp diễn ra là nơi hứa hẹn xuất hiện một loạt smartphone Full HD mới, tablet 7 inch giá rẻ và nhiều hơn nữa. Dưới đây là những thiết bị nhận được sự chờ đợi tại CES lần này.

Samsung

Galaxy S IV sẽ ít có cơ hội trình diễn tại triển lãm CES lần này, nhất là khi Samsung không muốn phá hỏng truyền thống của mình dành cho việc ra mắt dòng Galaxy S.

Tuy nhiên, người dùng vẫn mong chờ một vài sản phẩm sẽ được Samsung trình diễn tại triển lãm lần này, bao gồm một số sản phẩm hướng đến thị trường giá rẻ như Galaxy Young Duos, GT-B7810, Galaxy Frame, tablet Galaxy Note 7 inch và có thể một số thiết bị chạy hệ điều hành Tizen.

Sony

Sony dự kiến sẽ trình diễn tại CES lần này bộ đôi smartphone Xperia Z và Xperia ZL, trong khi đó một điện thoại tầm trung khác đang được Sony phát triển có mã Huashan, nhưng có lẽ Sony sẽ rời sản phẩm này sang đến triển lãm MWC vào tháng 2 tới đây.

Không có thông tin về danh mục tablet mà nhà sản xuất Nhật Bản gia nhập, nhưng có thể hãng cũng sẽ hướng đến thị trường tablet 7 inch có giá thành hấp dẫn.

HTC

Giống như Galaxy S IV của Samsung, smartphone chủ đạo của HTC là M7 ban đầu được dự đoán sẽ xuất hiện tại CES, nhưng một số nguồn tin cho biết rằng điều này sẽ không xảy ra. One X+ được công ty ra mắt vào tháng 10 năm ngoái, Droid DNA ra mắt 1 tháng sau đó, do đó sẽ là quá sớm để HTC công bố thêm một điện thoại cao cấp mới.

Bộ đôi thiết bị cầm tay của HTC sắp tới bao gồm cả một điện thoại Opera hoặc Facebook Phone, nhưng mọi thứ vẫn còn trong dấu hỏi. Vì vậy, cũng có thể CES lần này HTC hoàn toàn im hơi và chờ dịp phô diễn ở MWC sau đây hơn 1 tháng.

LG

Mặc dù Optimus G không phải là một smartphone cũ và yếu kém nhưng có lẽ LG sẽ xem xét việc giới thiệu Optimus G2 tại CES. Đã có một số tin đồn về chủ đề này trong thời gian gần đây, tất cả đều đồng ý rằng màn hình Full HD sẽ là tiêu điểm của G2.

Vẫn chưa có mong đợi nào về bất kì thiết bị mới của LG được giới thiệu tại Las Vegas, mặc dù công ty Hàn Quốc có thể có một số bất ngờ trong việc sử dụng chíp SoC cũng như thị trường mà mình hướng đến.

Asus

Một số thông tin cho biết Asus sẽ tung ra phiên bản giá rẻ của Nexus 7 dưới sự hợp tác với Google. Theo các tin tức gần đây, Nexus 7 có giá là 99 USD, tuy nhiên đó chỉ là những dự đoán, mọi thứ còn phụ thuộc vào tương lai.

Một thiết bị cao cấp khác của Asus có màn hình 10 inch với tên gọi MemoPad 10 mã ME301T cũng dự kiến được công bố tại CES, mặc dù vẫn có thông cho rằng sản phẩm nay sẽ được xuất hiện tại MWC.

Acer

Một trong những đối tác OEM rất quan tâm đến việc phát triển thiết bị giá thành phải chăng để cạnh tranh với Nexus 7 giá rẻ từ Asus, Google và Amazon chính là Acer với phiên bản Iconia B (B1). Tuy nhiên đó không phải là sản phẩm duy nhất được Acer giới thiệu tại sự kiện lần này, theo các thông tin gần đây cho biết sẽ có thêm smartphone V350 và V360 được công ty cho phát hành.

Lenovo

Bên cạnh chiếc điện thoại Baidu Cloud và một vài thiết bị độc quyền tại Trung Quốc, Lenovo rất yên tĩnh về các thiết bị Android của mình. Có thể công ty sẽ không đưa đến những sản phẩm lớn của mình tại CES, mặc dù có những tin đồn cho biết Lenovo đang phát triển một smartphone có màn hình Full HD và tablet 7 inch giá phải chăng tại một số thời điểm.

Huawei và ZTE

Hai công ty của Trung Quốc có thể mang đến những sản phẩm lớn tại CES 2013, bao gồm những sản phẩm gây chú ý như Ascend D2 và Ascend Mate, trong khi Grand S là một sản phẩm có lẽ sẽ rất ngoạn mục với màn hình 5 inch Full HD.

Nhưng Huawei và ZTE không chỉ dừng lại ở mức giới thiệu các thiết bị có thông số kĩ thuật hàng đầu bởi người dùng vẫn có thể chờ đợi một loạt các điện thoại giá rẻ và tầm trung khác.

Sự vươn lên từ những tên tuổi khác

Oppo và Xiaomi là một trong những công ty được kì vọng mang đến một vài sản phẩm tại triển lãm lần này. Thậm chí những công ty này cũng mang đến những "quái vật" 1080p của mình với mục đích trở thành hành trang luôn bên cạnh khách hàng phương Tây.

Trong khi Toshiba không được nhiều kì vọng thì Polaroid và eFun lại hứa hẹn mang đến một vài thứ gì đó rất thú vị. Một đồng hồ thông minh (Smartwatch) Pebble chạy Android cũng đang kì vọng ra mắt. Còn Motorola, một thành viên tiếp theo của Droid Razr M có màn hình HD dự kiến cũng sẽ sớm xuất hiện.

Bên ngoài hệ sinh thái Android, các thiết bị Windows 8 cũng có thể xuất hiện hàng loạt ở nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau.

Theo NLĐ/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)