CEO Paul Jacobs của Qualcomm sẽ thế chân CEO Steve Ballmer của Microsoft để phát biểu khai mạc CES 2013.

CES 2012 là lần cuối cùng CEO Steve Ballmer của gã khổng lồ phần mềm Mỹ “đăng đàn” để phát biểu khai mạc triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới. Vậy, hãng nào sẽ “tiếp ngôi” Microsoft để mở màn CES 2013 sẽ diễn ra từ ngày 8/1?

Một sự thay đổi lớn nhất tại Triển lãm CES 2013 đó chính là sự biến mất của gã khổng lồ Mỹ với bài phát biểu mở màn của CEO Steve Ballmer. Lần đầu tiên sau 15 năm, Microsoft không còn tham gia CES với tư cách là “ông lớn” cắt băng khai mạc triển lãm lớn nhất hành tinh.

Thay vào đó, năm nay, CES sẽ sân khấu trình diễn những công nghệ vốn không thuộc về thế mạnh của Microsoft. Trong kỉ nguyên mới, các thiết bị di động, gồm máy tính bảng, smartphone… trở thành “tâm điểm” của thế giới công nghệ. Đó chính là nguyên nhân vì sao Paul Jacobs, CEO của hãng bán dẫn Qualcomm, sẽ là người phát biểu khai mạc Triển lãm CES 2013.

Qualcomm là hãng sản xuất chip hàng đầu hiện nay với các thế hệ chip làm thay đổi cuộc sống của người dùng di động và các thiết bị không dây.

CES 2013 sẽ khai mạc từ 9:30 đến 10:30 sáng ngày 8/1, theo giờ Việt Nam.

Qualcomm cho biết CEO Paul Jacobs sẽ thảo luận về tương lai của ngành điện toán di động, vốn sẽ tiếp tục định hình cuộc sống của con người theo những cách mà chúng ta chưa bao giờ nghĩ đến.

“Điện thoại di động đang trong giai đoạn phát triển quan trọng từ vài thập kỉ qua và sẽ có những thay đổi to lớn hơn đang chờ chúng ta ở phía trước”, Jacobs chia sẻ trong buổi phỏng vấn gần đây trên truyền hình Mỹ. “Điện thoại sẽ nằm trong mạng lưới cảm biến của cơ thể bạn. Ví dụ như một con chip có thể được gắn vào cơ thể, hoặc đặt trong cổ tay các bạn… Điện thoại có thể cảnh báo cho bạn biết rằng bạn sắp có một cơn đau tim trong hai tuần”.

Theo thống kê mới đây, hiện thế giới có hơn 1 tỉ smartphone - con số này có thể tăng lên gấp đôi trong một vài năm tới khi người tiêu dùng ở các quốc gia mới nổi như Ấn Độ và Trung Quốc lần đầu tiên đăng nhập vào internet bằng chính thiết bị di động của họ.

Theo lịch trình trên trang web của CES 2013, triển lãm đã bắt đầu mở màn bằng các buổi họp báo của các nhà sản xuất như Nvidia, Lenovo và Toshiba. Tuy nhiên, 8/1 là ngày khai mạc với một loạt sự kiện của các hãng LG, Bosch, Sharp, NetGear, FujiFilm, Huawei, Intel, Cisco, Samsung, Casio, Hisense và Sony. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 11/1.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)