Firefox trở nên thoáng đãng hơn.

Sau một thời gian sử dụng, màn hình máy tính trở nên chật chội do cả tá phần mềm cài thêm toolbar “vô tích sự” lên Firefox, hoặc vì bạn có thói quen dùng đến vài chục tab một lúc. 10 phương án sau sẽ giải quyết triệt để vấn đề “thiếu đất” trên Firefox.

1. Thu gọn kích thước icon

Icon của Firefox không cần thiết phải ở mức “bự con” nhất. Nhấn chuột phải lên navigation toolbar, chọn customize > đánh dấu chọn “use small icon”.

2. Trình đơn “bé con”

Cài đặt add-con đơn giản này, và tất cả trình đơn của Firefox sẽ được thu gọn lại vào một chỗ duy nhất.

3. Giấu hẳn Menu Bar

Thanh Menubar chứa các dòng File, Edit, View, History, bookmark .. ít khi được sử dụng tới, nhưng lại không thể xoá hoàn toàn. Giải pháp tốt nhất là giấu nó đi bằng add-on này. Sau khi đã cài add-on, nhấn alt để hiển thị lại menu.

4. Dấu Tab bar

Tab bar chứa các tab làm nên tên tuôi của Firefox trên thực tế chiếm khá nhiều chỗ trên màn hình. Add on “hide tab bar”, đúng như tên gọi, sẽ giấu toàn bộ tab trên màn hình & chỉ hiển thị lại qua các phím tắt do bạn chọn – hết sức tiện dung nếu phải làm việc với vài chục tab một lúc.

5. Vertigo

Vertigo chuyển danh sách các tab sang dạng dọc thay vì “dàn hàng ngang” như truyền thống – một ý tưởng không tồi, nhưng chỉ trong trường hợp màn hình bạn dùng là... loại 20 inch trở lên.

6. FullerScreen

Chế độ toàn màn hình (nhấn F11) chưa hẳn là “toàn màn hình” thực sự do còn “cả tá” nút bấm sót lại. Để thưởng thức cơ chế “toàn màn hình” thực sự, bạn chỉ cần cài add-on có tên FullerScreen - tất cả tab và biểu tượng sẽ được tự động ẩn đi.

7. Mini Firefox

Add-on này khẳng định có khả năng ẩn toàn bộ toolbar, chỉ giữ lại 3 biểu tượng cơ bản. Tuy nhiên sau khi cài đặt, một số toolbar và icon do phần mềm hãng thứ 3 cài lên Firefox không bị ẩn đi như mong đợi.

8. Firefox UI Tweaker

Add-on tuyệt vời cho bạn toàn quyền chỉnh sửa giao diện cua Firefox, từ “ghép nối” các tab lại làm một, tự động ẩn ô tìm kiếm, tới xoá icon thừa ở chế độ toàn màn hình…

9. LittleFox

Nếu bạn cài thêm quá nhiều thứ lên Firefox, đây là add-on “buộc phải có”. LittleFox “xếp gọn” lại hệ thống phông nền của trình duyệt, thu gọn các thành phần hoàn toàn tự động. Bạn chỉ cần download, cài đặt, và khởi động lại Firefox để thấy mọi thứ đã được thu nhỏ đáng kể - hơi khó nhìn một chút, nhưng gọn gàng hơn rất nhiều.

10. “Dọn dẹp” toolbar

Phần lớn thủ thuật chỉnh sửa giao diện Firefox trong bài này đều cần cài thêm add-on, vốn có thể khiến Firefox trở nên nặng nề không cần thiết. Để tránh kết quả không như ý, bạn có thể chỉnh sửa giao diện trình duyệt này hoàn toàn bằng tay bằng cách nhấn chuột phải lên thanh toolbar, chọn customize và tuỳ biến Firefox chỉ với động tác kéo-thả hết sức trực quan!

(Theo Dantri)



Bình luận

  • TTCN (0)