Ngày 7/1, Tập đoàn Công nghệ CMC chính thức công bố hợp nhất hai công ty Hạ tầng Viễn thông và Dịch vụ Viễn thông thành công ty duy nhất hoạt động trong lĩnh vực viễn thông - Internet là công ty CP Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom).

Với chiến lược hợp nhất nhằm tối ưu hóa nguồn lực, CMC Telecom đặt mục tiêu trở thành công ty viễn thông hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các dịch vụ viễn thông chất lượng cao nhắm tới khối khách hàng doanh nghiệp và hộ gia đình.

Ông Hà Thế Minh, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết: “Ngay từ những năm 2007, chúng tôi đã sớm tham gia vào thị trường viễn thông Internet. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất khi đó là chính sách sở hữu hạ tầng thuộc nhà nước quản lí, và đây cũng là lí do lịch sử của việc thành lập 2 công ty CMC Telecom và CMC TI. Năm 2011, khi luật viễn thông có hiệu lực và cho phép mọi thành phần tham gia thị trường viễn thông. Có thể nói đây chính là yếu tố bước ngoặt, tạo cơ hội để chúng tôi thực hiện việc hợp nhất hai công ty này cùng với các định hướng đầu tư mạnh mẽ nhất”.

Dự kiến, sau hợp nhất, vốn chủ sở hữu CMC Telecom tăng từ 192 tỉ lên thành 500 tỉ vào 2015. Mục tiêu doanh thu tới 2015 của công ty là 1.000 tỉ đồng, có hạ tầng và dịch vụ tại 20 tỉnh thành phố lớn, đạt mục tiêu tối thiểu 250.000 khách hàng.

Tại buổi lễ công bố, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông, ông Lê Nam Thắng cũng nhận định: “Chiến lược hợp nhất của CMC trong lĩnh vực viễn thông là một bước đi đúng đắn làm tăng nguồn lực, hiệu quả đầu tư, tập trung vào lĩnh vực kinh doanh theo đuổi và là xu hướng chung cần khuyến khích, góp phần vào việc đưa VN trở thành quốc gia mạnh về CNTT năm 2020 theo định hướng của Đảng, Chính Phủ".

Theo đó, CMC Telecom sau hợp nhất tiếp tục chú trọng vào việc mở rộng quy mô cung cấp dịch vụ hạ tầng tại các tỉnh thành khác, kết hợp đầu tư hệ thống cáp quang biển để nâng cao chất lượng, băng thông, hoàn thiện & phát triển chuỗi sản phẩm dịch vụ liên hoàn từ viễn thông cơ bản đến dịch vụ giá trị gia tăng...

Theo Lao Động



Bình luận

  • TTCN (0)