Samsung vừa "úp mở" kết quả tài chính trong quý 4 vừa qua với mức tăng 88,8%, vượt qua dự đoán của các nhà phân tích.

Trong báo cáo tài chính gửi lên Korean Exchange Tuesday, Samsung cho biết rằng hãng đã đạt lợi nhuận 8800 tỉ Won (8,2 tỉ USD) trong quý kết thúc vào tháng 12/2012. Doanh số bán hàng cũng đã tăng trưởng 18,5%, đạt 56.000 tỉ Won (52,3 tỉ USD).

Đây là một con số quá lớn nếu không phải nói là "kỉ lục", kết quả này Samsung đã vượt xa dự đoán của các nhà phân tích thị trường trước đó cho rằng hãng điện thoại Hàn Quốc chỉ có thể đạt 8500 tỉ Won (7,9 tỉ USD), theo Bloomberg.

Theo Reuters, một trong những nguyên nhân dẫn đễn mức tăng này là do doanh số bán hàng của Galaxy Note II và Galaxy S III đã đạt 8 triệu chiếc và 15 triệu chiếc tương ứng, góp phần tạo nên tổng số lượng thiết bị bán ra đạt ngưỡng 63 triệu. Ngoài ra, việc iPhone 5 ra mắt trễ cũng như doanh số bán hàng không được như mong đợi cũng giúp Samsung tăng trưởng nhanh. Tại Mỹ, Samsung vẫn thống trị thị trường di động với 26,9% thị phần, theo con số được comScore đưa ra. Công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cũng dự đoán rằng Samsung sẽ tiếp tục vượt qua Apple vào năm 2013.

Kết quả đầy đủ sẽ được Samsung công bố vào 25/1 tới.

Theo ZDNet, SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)