Vào tháng 7, NPD DisplaySearch đưa ra số liệu cho rằng MTB sẽ vượt mặt MTXT vào năm 2016, tuy nhiên, theo số liệu mới nhất từ phía công ty đưa ra thì chỉ cần năm 2013 này, ngôi vương đã thuộc về MTB.

Theo đó, NPD DisplaySearch ước tính rằng số lượng MTB bán ra sẽ đạt hơn 240 triệu chiếc, vượt qua con số 207 triệu MTXT trong năm 2013. Mặc dù việc vượt qua này tương đối nhỏ nhưng vẫn cho thấy thời kì "hậu PC" đang đến, và trong 5 năm tới, MTB sẽ áp đảo hoàn toàn.

2012 là một năm tương đối thành công của MTXT, tuy nhiên với sự hỗ trợ tối đa của các HĐH mới dành cho các màn hình cảm ứng , MTB đã vươn lên mạnh mẽ với nhiều sản phẩm mới của nhà sản xuất ở khắp nơi trên thế giới, bao gồm Samsung, Amazon, Microsoft..., ngay cả một số công ty của Trung Quốc như Huawei cũng đã tham gia thị trường tiềm năng này.

Việc càng có nhiều MTB giá rẻ, có tính cạnh tranh cao cũng thúc đẩy thị trường này phát triển. Hiện nay, việc sở hữu 1 MTB không còn là một điều quá khó đối với nhiều người, nhất là những người có thu nhập thấp. Chính điều này đã giúp MTB vươn lên mạnh mẽ.

Theo NPD DisplaySearch, năm 2012 vừa qua, Trung Quốc đã vượt EMEA để trở thành nơi bán MTB lớn thứ 2 thế giới. Trong năm 2013 này, NPD DisplaySearch dự đoán Trung Quốc sẽ chiếm 27% thị trường MTB thế giới, tương đương 65 triệu chiếc được bán ra. Bắc Mỹ vẫn là thị trường lớn nhất thế giới trong năm nay với 35%, tương đương 85 triệu chiếc được bán ra.

Cũng theo NPD DisplaySearch, MTB 7 inch và 8 inch sẽ thống trị trong thời gian tới, MTB loại nhỏ sẽ chiếm tới 45%, tương đương 180 triệu chiếc, MTB 9,7 inch sẽ chiếm 17% thị phần tương đương với khoảng 41 triệu chiếc.

Theo The Next Web




Bình luận

  • TTCN (0)