Mặc dù hiện tại Nokia cam kết và hài lòng với Windows Phone của Microsoft, trong tương lai có thể Nokia sẽ ra điện thoại Android.

Khi được báo El Pais (Tây Ban Nha) phỏng vấn về những tin đồn cho rằng Nokia đang phát triển điện thoại Android, Tổng Giám đốc Stephen Elop của Nokia cho biết: “Trong cuộc chiến các nền tảng hiện nay, chúng tôi đang dùng Windows Phone làm vũ khí. Nhưng tôi luôn suy nghĩ xem sẽ làm gì tiếp theo, về vai trò của HTML 5, Android… HTML 5 có thể khiến bản thân mỗi nền tảng – như Android, Windows Phone hay bất kì nền tảng nào khác – trở nên không còn quan trọng trong tương lai. Tuy nhiên, bây giờ còn quá sớm để nói trước điều gì. Hiện nay chúng tôi cam kết và hài lòng với Microsoft, nhưng mọi việc đều có thể xảy ra”.

Khi được hỏi tại sao Nokia lại cam kết với Windows Phone ngay cả khi Microsoft cấp phép sử dụng Windows Phone cho cả Samsung và HTC, ông Elop nói: “Chúng tôi có mối quan hệ đặc biệt với Microsoft”.

Tháng trước, xuất hiện một số thông tin cho rằng Nokia có thể đang nghiên cứu một mẫu điện thoại Android khi công ty này đăng quảng cáo tuyển dụng một chuyên gia Linux (Android là hệ điều hành sử dụng nhân Linux).

Theo ICTnews/SAI/Gizmodo




Bình luận

  • TTCN (0)