Tim Cook vừa có chuyến thăm tới Trung Quốc, đây là lần thứ 2 CEO của Apple viếng thăm đất nước có dân số đông nhất thế giới này.

Theo Bloomberg đưa tin, Tim Cook sẽ làm việc với các quan chức chính phủ Trung Quốc. Trong ngày 8/1, CEO của Apple đã gặp Miao Wei, người đứng đầu Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc để thảo luận các vấn đề liên quan đến ngành công nghiệp công nghệ cao, thông tin liên lạc di động của Trung Quốc cũng như các hoạt động của Apple tại đây.

"Tim đang ở Bắc Kinh và đang có các cuộc họp với các quan chức chính phủ sở tại cũng như các đối tác. Trung Quốc là thị trường quan trọng của chúng tôi và chúng tôi mong muốn Apple sẽ tiếp tục phát triển tại đây", một phát ngôn viên của Apple tại Trung Quốc có tên Carolyn Wu cho biết.

Lần gần nhất Tim Cook thăm Trung Quốc là vào tháng 3/2012 được miêu tả là 1 chuyến thăm đầy bất ngờ. Vào lúc đó, vị CEO này đã đi thăm hầu hết các nơi ở Trung Quốc, gặp gỡ và làm việc với một số quan chức Trung Quốc cũng như thăm 1 nhà máy lắp ráp iPhone của Foxconn.

Trung Quốc là một thị trường cực kì quan trọng đối với Apple. Chính Tim Cook cũng nhận xét rằng đây là 1 thị trường "cực kì thú vị". Trong 1 báo cáo tài chính vào tháng 10 vừa qua, doanh thu của Apple tại Trung Quốc đạt tới 5,7 tỉ USD trong số 7,5 tỉ USD mà hãng thu được tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương.

Theo CNET, SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)