Art Lebedev Studio, hãng sản xuất linh kiện đến từ nước Nga vừa mới giới thiệu một sản phẩm có thiết kế rất độc đáo là bàn phím Optimus Popularis.

Điểm độc đáo ở đây là các phím có thể được cấu hình lại bằng bất kì cách nào bạn muốn bởi mỗi phím là một màn hình OLED nhỏ. Người dùng có thể lập trình tuỳ biến các chức năng và profile riêng, hỗ trợ hiển thị tới 6 ngôn ngữ trên bề mặt các phím.

Ngoài ra, nó có thể được lập trình cho việc sử dụng bất cứ phần mềm nào như Photoshop, chơi game hay các chương trình soạn nhạc. Khung bàn phím làm bằng nhôm và các phím làm bằng nhựa cao cấp polycarbonate. Thực chất đây là phiên bản cải tiến từ bàn phím Optimus Maximus đã được họ giới thiệu từ năm 2008. Optimus Popularis mỏng hơn so với Maximus. Maximus là bàn phím full-size còn Popularis bỏ đi phần phím số bên phải cho gọn nhẹ.

Các nút của bàn phím Popularis có kích thước 64 x 64 pixel, tăng lên so với 48 x 48 pixel của Maximus. Bên trên bàn phím là màn hình hiển thị nằm giữa phím số và phím chức năng có thể hiển thị các widget tiện dụng như e-mail cảnh báo, tự động cập nhật thông tin chứng khoán, thời tiết. Bàn phím có thêm nút 'Fn' ở dưới cùng để chuyển đổi sang các chức năng khác nhau. Art Lebedev Studio dự kiến bán ra Optimus Popularis trong tháng 6/2013 này với giá cao nhất khoảng 1000 USD.

Dưới đây là một số hỉnh ảnh về thiết bị

Ảnh
Giao diện bàn phím khi kích hoạt chức năng Photoshop.
Ảnh
Giao diện bàn phím khi kích hoạt tiếng Nga.
Ảnh
Giao diện bàn phím với ngôn ngữ tiếng Anh.
Ảnh
Minh hoạ giao diện bàn phím do người dùng tuỳ chỉnh.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)