Phil Schiller đã “dội gáo nước lạnh” vào những ai trông đợi phiên bản iPhone giá rẻ

Sau nhiều tin đồn về việc Apple sẽ cho ra mắt phiên bản iPhone giá rẻ ngay trong năm nay, thì đích thân Giám đốc cao cấp của Apple Phil Schiller đã lên tiếng phủ nhận điều này. Trong chuyến thăm Trung Quốc cùng với CEO Tim Cook của Apple, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc marketing toàn cầu của Apple Phil Schiller đã có bài phỏng vấn với trang báo tiếng Trung Quốc Tin tức buổi chiều Thượng Hải.

Qua bài phỏng vấn, Phil Schiller đã lần đầu tiên lên tiếng về tin đồn liên quan đến việc Apple sản xuất phiên bản iPhone giá rẻ cũng như các sản phẩm trong tương lai của “Quả táo”. Ông này khẳng định rằng “điều đó sẽ không bao giờ nằm trong kế hoạch của Apple”.

“Mỗi sản phẩm Apple tạo ra, chúng tôi luôn chỉ sử dụng những công nghệ tốt nhất sẵn có. Điều này bao gồm các dây chuyền sản xuất, màn hình Retina, thiết kế nguyên khối… để mang lại những sản phẩm tốt nhất trên thị trường”, Schiller cho biết.

“Chúng tôi không giống những công ty khác, ra mắt đồng thời rất nhiều sản phẩm, sau đó đặt hi vọng về một sản phẩm nào đó được sự ủng hộ của người dùng”, Schiller cho biết thêm. “Mặc dù các đối thủ cạnh tranh ra mắt nhiều dòng sản phẩm khác nhau, tuy nhiên người mua sẽ phát hiện ra rằng không có phần mềm phù hợp để đáp ứng các trải nghiệm của họ”.

“Mặc dù số lượng smartphone giá rẻ ngày càng nhiều, nhưng điều này sẽ không bao giờ nằm trong các sản phẩm của Apple”, Schiller khẳng định. “Trên thực tế mặc dù Apple chỉ chiếm 20% thị phần smartphone, tuy nhiên chúng tôi chiếm đến 75% tổng doanh thu”.

Phát ngôn viên của Apple sau đó đã lên tiếng xác nhận bài phỏng vấn của Schiller là một bài phỏng vấn chính thức. Điều này như một “gáo nước lạnh” dội vào giới công nghệ lẫn những ai yêu thích Apple đang kì vọng vào việc sở hữu một sản phẩm mang thương hiệu “Quả táo” với giá rẻ hơn.

Trước đó, hàng loạt các trang báo lớn, bao gồm cả Wall Street Journal và Bloomberg đều trích dẫn những người tin khẳng định Apple đang phát triển phiên bản giá rẻ của iPhone và dự kiến ra mắt vào cuối năm nay, với mức giá chỉ từ 99 USD đến 149 USD.

Tuy nhiên, tuyên bố của Phil Schiller chưa hẳn đã là khẳng định cuối cùng về tương lai của Apple. Nên nhớ, trước đây CEO Steve Jobs của Apple trong lúc sinh thời đã từng khẳng định Apple không bao giờ sản xuất máy tính bảng cỡ nhỏ, tuy nhiên với việc ra mắt iPad mini vào năm ngoái, mọi điều đã hoàn toàn thay đổi.

Rất có thể trong tương lai, khi mà thị trường smartphone trở nên sôi động hơn với những “đối thủ nặng ký”, Apple sẽ phải thay đổi chiến lược kinh doanh của mình khi mà cần phải đặt doanh số lên hàng đầu, đến lúc đó rất có thể iPhone giá rẻ sẽ trở thành sản phẩm chiến lược của Apple.

Mọi điều đều có thể xảy ra và chỉ có thời gian mới có thể trả lời được điều này.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)