Trước thời điểm công bố phiên bản BlackBerry 10 (BB10), ngày 30/1, RIM cho biết rằng ngoài 2 smartphone BB10 được hãng giới thiệu tại buổi ra mắt, sẽ có thêm ít nhất 4 điện thoại BB10 khác được ra mắt cho đến cuối năm nay.

Phát biểu với Wireless Fierce tại CES, ông Frank Boulben, Giám đốc marketing của RIM, cho biết công ty sẽ ra mắt nhiều điện thoại khác nhau hướng đến các phân đoạn cao cấp, tầm trung và giá rẻ.

Đầu tiên sẽ là một thiết bị có màn hình cảm ứng cũng như một thiết bị có bàn phím QWERTY. Hai thiết bị cầm tay này sẽ được công bố tại 1 sự kiện sẽ diễn ra đồng thời ở một số nước trên thế giới vào ngày 30/1 và có sẵn cho người dùng vào cuối tháng 2.

Boulben xác nhận rằng có khoảng 150 nhà mạng trên khắp thế giới hiện đang thử nghiệm thiết bị BB10. Với lượng thuê bao đạt 79 triệu người và kinh nghiệm trong việc cung cấp môi trường kinh doanh trên di động, ông cho biết các nhà mạng rất tin tưởng BB10 có tiềm năng trở thành nền tảng hệ điều hành di động xếp thứ 3 sau iOS và Android, đánh bại sự cạnh tranh từ Windows Phone và những đối thủ khác.

Nền tảng mới sẽ ra mắt với 70.000 ứng dụng, điều này tất nhiên sẽ bị lu mờ so với cửa hàng ứng dụng dành cho iOS và Android, cả 2 đều đang đẩy nhanh tiến độ với mục tiêu đạt hàng triệu ứng dụng. Nhưng nếu nhà phát triển hỗ trợ cho BB10 mạnh mẽ như tuyên bố của Boulben thì lượng ứng dụng trên BlackBerry App World sẽ tăng trưởng đều đặn theo thời gian.

Mặc dù sụt giảm thị phần tại các thị trường smartphone Bắc Mỹ và châu Âu nhưng các thiết bị BB10 của RIM vẫn hoạt động tốt tại các thị trường đang phát triển. RIM sẽ khám phá các khu vực có tiềm năng trở thành nền tảng mới cho những người đang muốn quay trở lại với công ty trong những năm gần đây.

Theo NLĐ/Digitaltrends




Bình luận

  • TTCN (0)