Các công đoạn kiểm tra được làm hoàn toàn thủ công.

Ngoài các công nghệ đúc và mài, phần lớn các khâu đánh bóng, kiểm tra điểm tâm hội tụ hay bề mặt đều được làm hoàn toàn thủ công.

Không giống như các ngành công nghiệp khác có thể sử dụng tối đa máy móc tự động, robot để làm việc, sản xuất ống kính vẫn có những đặc thù riêng cần tới bàn tay con người. Trong đoạn video mô tả quá trình sản xuất của Nikon, nhiều công đoạn trong việc sản xuất ống kính vẫn được làm hoàn toàn thủ công. Quan trọng nhất trong các khâu này là kiểm tra sau khi sản phẩm gần thành hình như điểm hội tụ, đánh bóng hay các lỗi có thể ảnh hưởng đến ánh sáng đi qua thấu kính.

Tháng 11 năm ngoái, Nikon đã đạt mốc sản xuất 75 triệu chiếc ống kính trên toàn thế giới. Con số này đã tăng nhanh chóng từ 70 triệu chiếc trước đó hơn nữa năm. Trong khi đó, tháng 4/2011 là 60 triệu chiếc và tháng 9/2010 là 55 triệu chiếc. Trung bình cứ khoảng 6 tháng, Nikon lại đưa thêm 5 triệu chiếc ống kính ra thị trường.

Dòng ống kính Nikkor dành cho máy ảnh SLR ra mắt vào năm 1959 với xuất hiện của Nikkor S Auto 5 cm f/2 và cho tới năm 1996, hệ thống động cơ siêu âm không ồn (SWM) đánh dấu mốc quan trọng tiếp theo khi lần đầu được tích hợp vào ống kính Ai AF-S Nikkor 300 mm f/2.8D IF-ED.

Theo Số Hoá/Nikonrumors



Bình luận

  • TTCN (0)