Giao diện của website thương mại điện tử Gmua.vn.

Sau thời gian phôi thai, VTC Intecom chính thức đưa website thương mại điện tử Gmua.vn theo mô hình mua hàng theo nhóm vào hoạt động.

Hệ thống này thương mại điện tử này được VTC Intecom (thuộc Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC) nghiên cứu và phát triển phù hợp với nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dùng trong nước. Cùng với đó lợi thế về thương hiệu, nguồn lực, hạ tầng công nghệ, hệ thống thanh toán trực tuyến linh hoạt, VTC Intecom kì vọng vào sự thành công của gmua.vn. Một điểm đặc biệt của Gmua.vn đó là người dùng đăng kí tài khoản thông qua số điện thoại chứ không phải email. Có thể hiểu kênh quảng bá và giữ chân khách hàng chính của Gmua.vn sẽ thông qua tin nhắn SMS.

Số liệu từ báo cáo thương mại điện tử 2011 doanh thu 15 website mua hàng theo nhóm đạt hơn 673 tỉ đồng, tuy nhiên tập trung phần lớn vào một số ít các website lớn. Đầu năm 2012, VNG đã phải khai tử dịch vụ Zing Deal của mình.

Lãnh đạo của VCCorp, công ty chủ quản của trang MuaChung cũng nhận định, mô hình mua theo nhóm dù có một số điểm hạn chế và lòng tin của khách hàng có phần sút giảm do nhiều vụ scandal của các công ty TMĐT nhưng nếu chú trọng chất lượng vẫn sẽ thành công.

Bà Nguyễn Thanh Ngần - Trưởng dự án Gmua.vn cho biết, Gmua ra mắt thời điểm này nhằm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng vào dịp Tết với các mặt hàng hết sức phong phú. Tất cả đều được Gmua.vn cam kết về chất lượng sản phẩm khi gửi tới tay khách hàng”.

Gần đây có thông tin chính thức tái cơ cấu lại TCT Truyền thông đa phương tiện VTC, theo đó VTC Intecom quay trở lại là đơn vị hạch toán phụ thuộc vào công ty mẹ.

Theo Pandora



Bình luận

  • TTCN (0)