Nhân tài nhí vượt qua kì thi Microsoft Certified Technology Specialist để trở thành 1 trong những người trẻ tuổi nhất được hãng phần mềm khổng lồ cấp chứng chỉ chuyên gia CNTT lần này là 1 cậu bé 9 tuổi sinh ra ở Ấn Độ nhưng đang định cư tại Mỹ có tên gọi Pranav Kalyan.

Trong 1 đoạn video clip, Pranav Kalyan đã chỉ cho những người lớn tuổi hơn mình những thao tác và cách sử dụng Windows 8 khiến nhiều người phải phì cười xen lẫn thán phục. Video này đã từng được đăng trong tháng 12 vừa qua.

Pranav Kalyan bắt đầu làm quen với máy vi tính từ năm 2 tuổi. "Không giống như những đứa trẻ mới biết đi khác, Kalyan hoàn toàn bị cuốn hút bởi máy tính hơn là những đồ chơi. Bé cũng đã bắt đầu viết các phần mềm từ lúc 6 tuổi và có khả năng giải quyết nhanh các vấn đề về tính toán và tích phân, nhờ đó việc viết chương trình của bé được nhanh hơn", cha của Kalyan cho biết.

Pranav Kalyan đã chuẩn bị cho kì thi của Microsoft trong vòng 18 tháng và dành 8 giờ mỗi ngày để lập trình. Khi hỏi về ước mơ, Kalyan cho biết cậu muốn trở thành một nhà khoa học về máy tính.

Trước đó, cũng đã có 1 cậu bé nhỏ tuổi hơn vượt qua kì thi Microsoft Certified Technology Specialist là Shafay Thobani 8 tuổi người Pakistan.

Video về Kalyan

Theo NeoWin




Bình luận

  • TTCN (0)