Hình ảnh và video của hai thiết bị BlackBerry mới đã xuất hiện trên mạng chỉ vài tuần trước khi BlackBerry 10 chính thức được ra mắt vào ngày 30/1 tới đây.

Ảnh

Đầu tiên, 2 hình ảnh của điện thoại BlackBerry X10 (còn gọi là N-series) với bàn phím QWERTY xuất hiện trên trang chia sẻ ảnh Instagram vào hôm 14/1 và đăng tải thông qua diễn đàn CrackBerry. Ngay sau đó một ngày, trang web Telekom-Presse của Áo đã cho đăng tải video của chiếc điện thoại BlackBerry Z10 (còn gọi là L-series) với màn hình cảm ứng.

Theo CrackBerry thì BlackBerry X10 được trang bị bàn phím QWERTY với một số nút truyền thống của BlackBerry bị mất tích. Nhiều khả năng, những phím chức năng này sẽ được RIM cung cấp thông qua màn hình cảm ứng của điện thoại.

Trong khi đó, video tiết lộ của BlackBerry Z10 trên Youtube kéo dài trong vòng 7 phút giúp người dùng có thể tìm hiểu được một phần phần cứng của điện thoại này. Mặc dù tin đồn trước đây cho biết máy sẽ được trang bị màn hình 4,3 inch nhưng theo báo cáo của Engadget dẫn nguồn tin từ Đức cho biết kích thước thực tế màn hình của Z10 là 4,2 inch.

Video giới thiệu BlackBerry Z10

Cũng theo báo cáo thì BlackBerry Z10 sẽ được trang bị VXL lõi kép nhân ARM Cortex A9 chạy ở tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB và không gian lưu trữ 16 GB.

Trong báo cáo của mình, RIM cho biết số lượng ứng dụng dành cho BlackBerry 10 của hãng đã đạt con số 15.000. Mặc dù đây là con số nhỏ so với các đối thủ khác như Android và iOS nhưng rõ ràng điều này ít nhiều cũng giúp người dùng có thể quan tâm đến nền tảng này.

Theo TechRadar




Bình luận

  • TTCN (0)