LG sẽ tiếp tục giữ doanh số mảng điện thoại ở mức khiêm tốn với kế hoạch bán 75 triệu thiết bị cầm tay trong năm 2013 (so với 55 triệu chiếc trong năm 2012), với 45 triệu trong số đó là điện thoại thông minh, theo Korea Times.

Nguồn tin này cũng cho biết, hãng sẽ quay lại phát triển thiết bị nền tảng Windows Phone 8, bênh cạnh việc tiếp tục phát huy thành công của dòng Optimus sử dụng HĐH Android.

Kế hoạch của LG gần như không là gì đối với tham vọng của đối thủ cùng quê hương, Samsung, vốn có dự định bán ra hơn nửa tỉ điện thoại, trong đó hơn 300 triệu điện thoại thông minh trong năm nay.

LG đã có nhiều lựa chọn sai lầm khiến họ bị tụt lại trên thị trường thiết bị cầm tay. Từ bỏ cơ hội phát triển điện thoại Android đầu tiên, đặt cược rất nhiều vào nền tảng Windows Mobile, đã khiến hãng bỏ lỡ giai đoạn bùng nổ smartphone 2009 - 2011. Kết quả là, mảng kinh doanh điện thoại di động của LG bị thất bại, thua lỗ kéo dài và nặng nề trong nhiều năm.

Hiện tại điểm sáng của LG trong thị trường điện thoại di động là dòng Optimus L giá rẻ, Optimus G và dòng điện thoại Google Nexus 4.

Nếu có kế hoạch ra mắt các thiết bị cao cấp sử dụng nền tảng Android và Windows Phone 8, kì vọng trong năm 2013, tình hình kinh doanh trên lĩnh vực này của hãng sẽ được cải thiện.

Theo Unwired View



Bình luận

  • TTCN (0)