LG có thể sẽ không công bố Optimus G2 tại MWC 2013 diễn ra vào cuối tháng 2, thay vào đó công ty sẽ công bố một thiết bị lai mới giữa MTB và smartphone có màn hình 5,5 inch độ phân giải 1080p.

Tin đồn trước đây cho biết, Optimus G2 sẽ được LG trình diễn tại CES 2013 diễn ra ở Las Vegas hồi đầu tháng, nhưng đến nay điều này hoàn toàn sai sự thật. Như nhiều nhà sản xuất khác, LG đã quyết định giữ lại bất kì phiên bản smartphone mới của mình để chờ đợi đến MWC 2013 diễn ra ở Barcelona vào cuối tháng 2 tới đây.

Nhiều thông tin cho rằng LG sẽ giới thiệu rất nhiều thiết bị có kích cỡ màn hình khác nhau trong năm, và ít nhất một trong số những sản phẩm này được công ty giới thiệu tại MWC, có thể bao gồm một thành viên mới của gia đình Optimus G.

Tuy nhiên, theo báo cáo mới nhất thì Optimus G2 sẽ không được phô diễn ở Tây Ban Nha bởi nó sẽ đi kèm với một lịch trình phát hành phiên bản cập nhật mới cho chiến hạm Android của công ty Hàn Quốc. Điều này có nghĩa, Optimus G2 nhiều khả năng sẽ được LG công bố vào tháng 8 hoặc tháng 9, phù hợp với lịch trình khi công ty công bố Optimus G phiên bản đầu tiên vào giữa tháng 10 năm ngoái. Thông tin cũng khẳng định rằng Optimus G2 sẽ không cập bến thị trường cho đến cuối năm 2013.

Thay vào đó, theo tiết lộ từ tờ Thời báo Hàn Quốc cho biết, LG sẽ công bố một thiết bị lai giữa smartphone và MTB có tên Optimus GK tại triển lãm, sẵn sàng để thách thức sức mạnh của Samsung Galaxy Note II. Thiết bị mới của LG sẽ cung cấp màn hình kích thước 5,5 inch với độ phân giải hỗ trợ 1080p.

Hiện tại thì nhiều nhà sản xuất đã quyết định lựa chọn màn hình 5 inch cho dòng sản cao cấp của mình, trong đó nhiều công ty đã giới thiệu sản phẩm riêng của mình như HTC, Sony, ZTE, Huawei, Lenovo hay cả công ty mới chân ướt chân ráo bước vào thị trường smartphone như Oppo.

LG tự tin thiết bị mới của mình sẽ thu hút người dùng, công ty kì vọng loạt smartphone 2013 của mình sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của công ty đạt mốc 45 triệu máy vào cuối năm nay.

Lên kế hoạch quay lại với Windows Phone

Mặc dù từ bỏ Windows Phone để tập trung cho Android trong năm qua nhưng nhiều khả năng LG sẽ tiếp tục quay trở lại với Windows Phone 8 thông qua một thiết bị mới.

LG là một trong những đối tác của Microsoft trong phiên bản Windows Phone gốc thông qua 2 phiên bản Optimus 7 và Optimus 7Q trong năm 2010, nhưng kể từ đó công ty đã tập trung nhiều nỗ lực của mình vào nền tảng Android. Sau khi bỏ qua Windows Phone trong 1 năm, LG đã quay trở lại với nền tảng Windows Phone 8 của Microsoft.

Tờ Thời báo Hàn Quốc tiết lộ, LG đang bận rộn trong việc thiết kế một thành viên Windows Phone 8 mới. Một quan chức cấp cao của LG cho biết với tờ báo này rằng: "Chúng tôi sẽ phát hành một thiết bị Optimus mới trong năm nay, và LG cũng sẽ có một smartphone mới chạy trên nền tảng Windows Phone 8 của Microsoft".

Windows Phone 8 hiện đang là nền tảng nhận được sự quan tâm của Nokia, HTC và thậm chí là cả Samsung. Nỗ lực của LG là tung ra một smartphone Windows Phone 8 vào mùa hè năm nay, bên cạnh đó là sự tập trung cao độ vào nền tảng Android dựa trên nhiều phân khúc thị trường khác nhau.

Theo Digitaltrends 1, 2



Bình luận

  • TTCN (0)