Tại Nhật Bản, mẫu tablet giá rẻ của Google được ưa chuộng hơn cả Apple iPad. Liệu đây có phải là một xu hướng sắp lan rộng?

Theo Nikkei, thị phần của Nexus 7 đang tăng rất nhanh và thậm chí đã qua mặt iPad trong một cuộc thăm dò mới đây. Người dùng Nhật là một trong những người dùng sành sỏi về công nghệ nhất thế giới. Do đó, kết quả thăm dò sáng nay tiết lộ Nexus 7 đánh bại iPad về thị phần là một thông tin rất đáng chú ý.

Sau khi khảo sát tại 2400 cửa hàng điện tử gia dụng tại Nhật, Nikkei, nhật báo kinh tế lớn nhất Nhật Bản cho biết thị phần của Nexus 7 hiện là 44,4%, so với con số chỉ 40,1% của iPad.

Không có gì bất ngờ khi một trong những điểm hấp dẫn nhất của Nexus 7 trong mắt người dùng chính là giá bán. Với giá niêm yết 199 USD, Nexus 7 rẻ hơn tới 100 USD so với phiên bản rẻ nhất của iPad Mini, dù cấu hình tương đương và độ phân giải màn hình còn cao hơn.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát vẫn lưu ý rằng có hiện tượng khan hiếm hàng iPad Mini tại các cửa hàng điện tử, và điều này có thể góp phần khiến cho thị phần Apple bị suy giảm. Tuy nhiên, quan điểm của Nikkei vẫn cho rằng giá thành của Nexus 7 có sức tác động lớn hơn.

Trong cả năm 2012, doanh số tablet bán ra tại Nhật đạt 3,6 triệu máy và được dự báo sẽ tăng vọt lên mức 4,9 triệu máy trong năm 2013, IDC dự đoán.

Theo Vietnamnet/CNET



Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

Google Nexus 7 vẫn rẻ hơn mà