Thỉnh thoảng Google lại làm cho người không nhịn được cười vì những trò đùa rất thú vị, làm cho công việc tìm kiếm trở nên dễ chịu hơn. Sau đây là những trò chơi ấn tượng nhất của Google.

Trò chơi trứng

Chỉ cần tìm trứng và bắt cho đủ trứng để ghép thành chữ G-O-O-G-L-E. Trò chơi nhặt trứng này được Google phát động nhằm chào mừng ngày lễ Phục sinh.

Gửi Gmail về tận nhà

Ngày 1/4 (cá tháng tư) năm 2007, Google tuyên bố khai trương dịchvụ Gmail Paper, cho phép người dùng copy toàn bộ e-mail trong hòm thư Gmail sang bản cứng. Người dùng chỉ cần bấm nút in, dịch vụ sẽ tự động phân loại và đóng gói thư từ rồi chuyển về đến tận nhà cho họ.

Tìm kiếm Google bằng ngôn ngữ Klingon

Trong khi người Anh không cho rằng Klingon là một ngôn ngữ thì Google lại cho ra đời một phiên bản hỗ trợ ngôn ngữ này, được sử dụng trong series phim Star Trek. Phiên bản đặc biệt này còn phục vụ những ai muốn tìm kiếm thông tin về Microsoft, Linux, và BSD Unix.

Google Gulp - đồ uống thông minh

Năm 2005, Google quyết định thay vì cố gắng làm cho các công cụ tìm kiếm của mình thông minh hơn thì hãng lại khai trương một loại đồ uống mang nhãn hiệu Google - Google Gulp Beta.

Google quảng cáo thành phần nước uống giúp tối ưu hóa khả năng tìm kiếm trên Google của người dùng.

“Bay” trên Google Earth

Chỉ cần mở chương trình Google Earth và nhấn tổ hợp phím press Ctrl-Alt-A, người dùng sẽ cảm giác như đang bay lượn trên máy bay trong Google Earth.

Google Calculator tính chữ cái

Bộ đếm của Google Calculator không chỉ thực hiện được các phép tính thông thường mà còn cộng được các chữ cái với nhau, chẳng hạn như: “answer to life the universe and everything = 42”, “number of horns on a unicorn =1”…

Truyền hình GoogleTV Beta - “bịp” nhất

Quảng cáo dịch vụ GoogleTV làm nhiều người tin nhất. Video giới thiệu dịch vụ của chàng diễn viên điển trai Mark Erickson làm cho người dùng không chút nghi ngờ. Thế là hàng nghìn người nóng lòng chờ ngày Google khai trương dịch vụ hấp dẫn này. Mong tin từng ngày nhưng đến giờ phút này, GoogleTV vẫn “bặt vô âm tín”.

“Chế biến” spam

Mở mục Spam trong hòm thư Gmail, người dùng sẽ nhìn thấy các công thức, hướng dẫn “chế biến” món ăn, trong đó spam là thành phần chính, ví dụ như Spam Imperial Tortilla Sandwiches, hay là Spam Quiche…

(Theo Dantri/PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)