Trong quý 1/2013, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) - nhà tài trợ Cuộc thi Giải toán qua Internet – ViOlympic - sẽ đồng hành cùng hơn 40 trường THCS tại 15 tỉnh thành trên toàn quốc.

FPT Telecom sẽ tổ chức thi đấu các game mô phỏng các dạng bài thi của ViOlympic với hình thức thi offline trực tiếp. Chương trình nhằm giúp các em học sinh quen với các dạng bài thi thực tế (online) cũng như nâng cao kĩ năng cần thiết như làm việc nhóm, tính toán nhanh không cần máy tính…

Tại miền Bắc và miền Trung, hình thức thi sẽ mô phỏng theo dạng bài “Đỉnh núi trí tuệ”. Mỗi đội gồm có 5 thành viên là những học sinh giỏi toán đến từ các trường khác nhau, đại diện cho huyện/thành phố tham dự cuộc thi. Tại miền Nam, hình thức thi mô phỏng theo dạng bài “Cóc vàng bắt bóng”. 100 học sinh giỏi toán của mỗi tỉnh sẽ tranh tài với nhau để chọn ra top 5 và top 10 học sinh xuất sắc nhất.

Ông Nguyễn Đăng Hưng – Trưởng phòng Marketing FPT Telecom chia sẻ: “Sau 5 năm, ViOlympic đã có hơn 10 triệu thành viên. Để giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về các dạng bài thi cũng như nâng cao kĩ năng cho các em, FPT Telecom đã nghiên cứu và xây dựng các nội dung phù hợp, giúp các em không chỉ được “học” mà có thể “hành” một cách dễ dàng. Từ việc đồng hành cùng ViOlympic, FPT Telecom cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động giáo dục, giúp người dùng có thể tiếp cận và khai thác tốt nhất các lợi ích do Internet mang lại

Tại mỗi lễ đồng hành ở từng địa phương, các đội tham gia sẽ có cơ hội thi đấu và giảnh các giải thưởng gồm: Tại miền Bắc và miền Trung: Giải nhất toàn đội: 1.500.000 đồng; Giải nhì toàn đội: 1.000.000 đồng; Giải ba toàn đội: 500.000 đồng. Các thành viên trong đội đạt giải này sẽ nhận được quà tặng của nhà đồng hành gồm: bằng khen của FPT Telecom, áo, ba lô và một bộ sách ViOlympic tương ứng với lớp đang học, một đường truyền Internet (gồm thiết bị, phí hòa mạng) cùng một tài khoản FShare VIP 1 năm trị giá 500.000 đồng.



Bình luận

  • TTCN (0)