Trong một nỗ lực nhằm vực dậy khả năng tài chính của mình, Sony đã chính thức tuyên bố sẽ bán đi tài sản lớn nhất của mình tại Mỹ là tòa nhà trụ sở tại đại lộ Madison, thành phố New York cho tập đoàn bất động sản The Chetrit Group với mức giá 1,1 tỉ USD.

Bloomberg dẫn lời chủ tịch chi nhánh tập đoàn Sony tại Mỹ cho biết: "Với những cơ hội và thách thức của thị trường bất động sản trong bối cảnh kinh tế hiện nay thì việc bán đi trụ sở tại đại lộ Madison sẽ là một bước đi chiến lược kịp thời và hợp lí của Sony".

Tuy nhiên việc bán đi các tài sản của Sony theo như dự đoán sẽ vẫn tiếp tục trong một thời gian dài nữa bởi cùng với sự cạnh tranh không ngừng gia tăng mà doanh số bán tivi của hãng lại liên tục sụt giảm, đồng nghĩa với việc Sony sẽ cắt giảm đi khoảng 10.000 việc làm để giảm bớt gánh nặng. Hãng cũng đang có ý định rao bán trụ sở chính ở quận Osaki, Tokyo với mức giá dao động giữa 1 tới 1,5 tỉ USD.

Nếu không có gì thay đổi thì thương vụ này sẽ hoàn tất vào tháng 3 năm nay.

Cuối cùng sau khi hoàn tất thương vụ và trả các khoản nợ liên quan đến tòa nhà cũng như chi phí giao dịch, Sony dự tính sẽ thu về được khoảng 770 triệu USD.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)