Dù kết quả kinh doanh quý cho thấy mức lợi nhuận ảm đạm nhưng Tổng Giám đốc Paul Otellini của Intel không thể ngừng nhắc đi nhắc lại rằng những thiết kế PC mới, đột phá sẽ vượt xa trải nghiệm mà MTB mang lại.

Tại thời điểm này, có vẻ như Intel và các đối tác PC của hãng đang rất ráo riết “truy đuổi” thị trường máy tính bảng bằng loạt thiết bị Windows 8 kiểu mới, theo đó, người dùng sẽ được cung cấp một trải nghiệm điện toán hoàn toàn khác biệt, khi các kiểu dáng truyền thống pha trộn với nhau và các giao diện mới được đưa vào ứng dụng.

“Người dùng không phải lựa chọn giữa PC với máy tính bảng nữa. Những thiết kế lai convertible và detachable (màn hình có thể tách rời khỏi bàn phím để trở thành MTB độc lập), kết hợp với Windows 8 và màn hình chạm sẽ mang đến trải nghiệm điện toán 2 trong 1, không thỏa hiệp (giữa sự gọn nhẹ, cơ động với hiệu suất và tính năng – PV)”, ông Otellini tuyên bố.

Và tất nhiên, Intel cũng không bỏ qua dịp này để “khoe khéo” về dòng chip sắp ra mắt Haswell. Ông Otellini gọi đây là thế hệ chip có thời lượng pin lâu nhất trong lịch sử Intel và Intel đã nghiên cứu kĩ cách các đối tác PC sẽ thiết kế sản phẩm dựa trên Haswell ra sao trong quá trình hoàn thiện dòng chip này. “Tôi đã được xem các thiết kế công nghiệp mẫu của các hãng. Đó đều là những sản phẩm thực sự hấp dẫn mà trước Haswell, họ không thể đạt được tới hiệu suất đó cho kiểu dáng đó. Lấy thí dụ, các thiết bị 10 inch sẽ đạt hiệu suất tương đương với PC truyền thống, trong khi độ dày mỏng hơn rất nhiều nhờ dùng chip Haswell”.

Đối với đối thủ chip A15 của cấu trúc ARM, Intel khẳng định họ đã sẵn sàng để tấn công thị trường chip di động và với hai họ chip Bay Trail cùng Clover Trail +, Intel đã vượt xa A15 về tốc độ. Trong số này, Bay Trail là dòng chip Atom được thiết kế lại hoàn toàn, dự kiến ra mắt cuối năm nay còn Clover Trail + là phiên bản nâng cấp của Clover Trail Atom hiện đang được trang bị cho một số dòng MTB trên thị trường.

Theo Vietnamnet/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)