Opera đang lên kế hoạch cho việc công bố một trình duyệt mới nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác trên phân khúc thị trường trình duyệt cho MTB có tên Ice.

Ice là trình duyệt sẽ được hoạt động dựa trên nền tảng Webkit. Video được cho là một bài thuyết trình nội bộ diễn ra tại trụ sở của Opera hồi trước Giáng sinh vừa qua đã được trang công nghệ Pocket-lint tiết lộ đề cập đến trình duyệt này, chạy thử trên iPad.

Ảnh
Hình ảnh trình duyệt Ice của Opera - Ảnh: Pocket-lint.

Theo như đoạn video thì trình duyệt này sẽ hỗ trợ nhiều cử chỉ chạm như cử chỉ swipe để truy cập nhanh đến lịch sử duyệt web và tính năng hiển thị toàn bộ các kết quả tìm kiếm khác nhau của cùng một trang tìm kiếm cụ thể.

Thay đổi đáng lưu ý nhất của trình duyệt mới này là việc Oprera sẽ bỏ rơi nền tảng Presto đã từng gắn bó với hãng để chuyển sang tập trung cho Webkit - nền tảng hỗ trợ của nhiều trình duyệt đình đám nhất như Safari của Apple và Chrome của Google.

Ông Lars Boilesen, Giám đốc điều hành của Opera có nói một phần mục đích mà hãng tung ra trình duyệt Ice là muốn có một trình duyệt hoàn thiện đúng với nghĩa của nó. Ông có nói thêm: "Opera Mini rất tuyệt vời nhưng nó vẫn chưa hẳn là một trình duyệt chính thức đầy đủ như Chrome hay Safari vì có quá nhiều trang web mà nó không thể truy cập được".

Theo dự định, Opera sẽ tung ra trình duyệt mới nhất này vào tháng 2 năm nay, trên cả hai hệ điều hành iOS và Android.

Video về Ice được đăng tải trên Pocket-lint.

Theo The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)